Bắt giữ xe khách chở 120 con rắn hổ mang trên khoang hành khách

Lê Phước| 24/11/2016 14:39

Ngày 24/11, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Đắk Nông đã bàn giao chiếc xe khách mang biển kiểm soát 88H-7658 của nhà xe Thành Công (chạy tuyến cố định Vĩnh Phúc - TP. Hồ Chí Minh) lưu thông theo hướng Đắk Lắk - Đắk Nông do tài xế Nguyễn Văn Cẩn (SN 1977), trú tại tỉnh Vĩnh Phúc vận chuyển 120 con rắn hổ mang được chất trên khoang hành khách cho Công an huyện Chư Jút điều tra, xử lý theo quy định.

ADQuảng cáo

Lực lượng chức năng phát hiện có 120 con rắn hổ mang được chở trên khoang hành khách.

Trước đó, vào khoảng 19 giờ 30 phút, ngày 23/11, khi đang làm nhiệm vụ trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua xã Tâm Thắng, huyện Chư Jút, Đội Tuần tra kiểm soát số 1 (thuộc Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Đắk Nông) thấy xe khách này có nhiều biểu hiện nghi vấn nên ra tín hiệu dừng kiểm tra. Vào thời điểm này, trên khoang hành khách của chiếc xe chỉ có 4 người nhưng hàng hóa được xếp chật kín phía sau khu vực ghế ngồi. Sau khi kiểm tra 15 thùng nhựa được xếp trong xe, lực lượng chức năng đã phát hiện có 120 con rắn hổ mang (tổng trọng lượng 220kg) đang được chứa trong các thùng này.

ADQuảng cáo

Chiếc xe khách và tang vật

Trung tá Văn Ngọc Tường, Đội trưởng Đội Tuần tra kiểm soát số 1 cho biết: “Vào thời điểm kiểm tra, tài xế xe khách khai toàn bộ số rắn trên có giấy tờ chứng minh nguồn gốc, đã được cơ quan chức năng kiểm định. Số rắn này được tài xế nhận vận chuyển từ Vĩnh Phúc đi TP.Hồ Chí Minh tiêu thụ với giá 300.000 đồng/kg”.

Tuy nhiên, theo quy định thì xe khách không được chở hàng hóa trên khoang hành khách, đặc biệt là hàng động vật nguy hiểm, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng hành khách. Vì vậy, Đội Tuần tra kiểm soát số 1 đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với xe khách, đồng thời bàn giao phương tiện và tang vật cho Công an huyện Chư Jút xử lý theo quy định.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt giữ xe khách chở 120 con rắn hổ mang trên khoang hành khách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO