Bắt nguyên cán bộ quản lý bảo vệ rừng Công ty TNHH Lâm nghiệp Quảng Đức

Ngàn Sâu| 30/03/2017 10:06

Chiều 29/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Nông đã tiến hành bắt giữ ông Thái Thanh Tâm, nguyên cán bộ quản lý bảo vệ rừng Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Quảng Đức (đã giải thể), để điều tra về hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

ADQuảng cáo

Theo thông tin ban đầu, với vai trò là cán bộ phụ trách quản lý bảo vệ rừng, nhưng ông Tâm đã không hoàn thành chức năng, nhiệm vụ được giao, để cho gần 5.110ha rừng của công ty bị người dân tàn phá, lấn chiếm đất. Sau khi rừng bị mất, ông Tâm có dấu hiệu che giấu, báo cáo không đầy đủ số liệu, né tránh trách nhiệm…

Được biết, ngoài ông Tâm, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra đối với một số cá nhân khác có liên quan đến việc rừng của công ty bị tàn phá nghiêm trọng trong thời gian qua.

ADQuảng cáo

Một khu vực rừng do Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Quảng Đức quản lý, bảo vệ thuộc địa bàn xã Quảng Phú (Krông Nô) bị tàn phá.

Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Quảng Đức được UBND tỉnh giao quản lý, bảo vệ hơn 14.000 ha rừng và đất lâm nghiệp. Do hoạt động yếu kém và công tác quản lý, bảo vệ rừng không mang lại hiệu quả, nên tháng 7/2016, UBND tỉnh đã ra quyết định giải thể công ty.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt nguyên cán bộ quản lý bảo vệ rừng Công ty TNHH Lâm nghiệp Quảng Đức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO