Bắt quả tang 4 đối tượng từ Bình Phước sang Đắk Nông khai thác gỗ trái phép

Ngàn Sâu| 14/02/2018 14:16

Khoảng 23 giờ đêm 13/2 (tức 28 Tết Mậu Tuất), lực lượng quản lý bảo vệ rừng thuộc Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Nam Tây Nguyên (Tuy Đức) đã bắt quả tang 4 đối tượng đang khai thác, vận chuyển gỗ trái phép.

ADQuảng cáo

Vào thời điểm trên, trong lúc đi tuần tra, kiểm soát rừng tại khoảnh 5, tiểu khu 1500 (thuộc lâm phận của Công ty), lực lượng của Công ty phát hiện 5 đối tượng đang khai thác, vận chuyển gỗ trái phép. Lực lượng đã nhanh chóng tiếp cận và bắt được 4 đối tượng gồm: Điểu Tý, Điểu Glân, Điểu Nhật và Điểu Huy, đều trú tại thôn 8, xã Bù Nga, huyện Bù Gia Mập (Bình Phước). Một đối tượng đã tẩu thoát (xác minh ban đầu đó là Điểu Coi, cũng trú tại xã Bù Nga).

Các đối tượng bị bắt quả tang khi đang khai thác, vận chuyển gỗ trái phép

Tại hiện trường, lực lượng của Công ty đã thu giữ được hơn 1m3 gỗ hồng đào (nhóm V) dạng xẻ hộp, 3 xe máy độ chế và 3 máy cưa. Các đối tượng và tang vật sau đó đều được đưa về trụ sở Công ty. Tại đây, các đối tượng khai nhận thường xuyên từ Bình Phước sang rừng của Công ty để khai thác gỗ và dùng xe máy độ chế để vận chuyển đi tiêu thụ.

Đối tượng và tang vật được bàn giao cho cơ quan chức năng xử lý theo quy định

ADQuảng cáo

Các đối tượng và tang vật đã được bàn giao cho cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.

Sau khi khai thác gỗ trái phép, các đối tượng dùng xe máy độ chế vận chuyển đi tiêu thụ

Theo ông Nguyễn Ngọc Bình, Chủ tịch Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Nam Tây Nguyên, trong thời gian qua, tình hình người dân từ Bình Phước sang rừng Nam Tây Nguyên khai thác gỗ, xâm chiếm đất đai diễn ra rất phức tạp. Công ty đã nhiều lần phối hợp với chính quyền địa phương và đơn vị chức năng xử lý, giải quyết, nhưng vẫn chưa giải quyết được triệt để.

Đối tượng Điểu Tý khai thường xuyên từ Bình Phước sang rừng Nam Tây Nguyên khai thác gỗ trái phép

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt quả tang 4 đối tượng từ Bình Phước sang Đắk Nông khai thác gỗ trái phép
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO