Bắt quả tang 4 tàu khai thác cát trái phép trên sông Krông Nô

Quốc Sỹ| 27/09/2019 16:51

Ngày 27/9, ông Trần Đăng Ánh, Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Nô (tỉnh Đắk Nông) cho biết, huyện đã có báo cáo gửi UBND tỉnh đề xuất phương án xử lý đối với 4 tàu bị bắt quả tang có hành vi khai thác cát trái phép dọc bờ sông Krông Nô vào rạng sáng 25/9.

ADQuảng cáo

Trước đó, vào khoảng 4 giờ 30 phút ngày 25/9, Công an huyện Krông Nô phối hợp với Công an tỉnh Đắk Nông, Phòng Tài nguyên-Môi trường và chính quyền địa phương đã tiến hành kiểm tra, phát hiện 4 tàu khai thác cát trái phép trên sông Krông Nô, đoạn qua thôn Cao Sơn, xã Buôn Chóah. Trong số này, có 3 tàu mang biển hiệu Đoàn Kết (bao gồm ĐL 0099, ĐL 0086 và ĐL 0095) và 1 tàu mang biển hiệu Công ty Tây Nguyên 04 (không có biển kiểm soát).

Trong 4 tàu bị bắt quả tang khai thác cát trái phép có 3 tàu được xác định đang có hành vi hút cát dọc bờ sông Krông Nô, trực tiếp gây sạt lở đất bờ sông. Qua xác định, tổng khối lượng cát đã hút lên các tàu hơn 115 m3. Các tàu gây sạt lở đất sản xuất của người dân dọc bờ sông với chiều dài 59m, chiều sâu khoảng 24m.  

ADQuảng cáo

Các tàu khai thác cát trái phép bị bắt giữ

Được biết, đoạn sông mà các tàu khai thác cát trái phép đã được cấp quyền khai thác cát xây dựng cho Công ty Cổ phần Vật liệu xây dựng Tây Nguyên. Chủ các phương tiện khai nhận đang tiến hành khai thác cho công ty này nhưng không có hồ sơ, giấy tờ chứng minh. Danh sách các phương tiện Công ty cổ phần Vật liệu xây dựng Tây Nguyên đăng ký với cơ quan chức năng cũng không có các tàu này.

UBND huyện Krông Nô đề xuất UBND tỉnh đồng ý cho các phương tiện trên đổ lại cát xuống khu vực đã khai thác trái phép. Lý do là địa phương không có phương tiện để hút cát từ các tàu lên bờ cũng như không có bãi tập kết tang vật. Đối với các tàu vi phạm, UBND huyện Krông Nô cũng đề xuất giao lại cho chủ phương tiện trong coi, bảo quản trong thời gian chờ cấp có thẩm quyền ban hành quyết định xử lý vi phạm hành chính.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt quả tang 4 tàu khai thác cát trái phép trên sông Krông Nô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO