Bi kịch từ ghen tuông mù quáng

Linh Thư| 11/01/2019 09:26

Yêu, ghen tuông trong tình cảm là những cảm xúc thường xảy ra trong các mối quan hệ yêu đương. Thế nhưng, thay vì giải quyết khúc mắc bằng lời nói một cách bình tĩnh, ôn hòa thì nhiều người đã không kìm nén được sự giận dữ, nóng nảy của bản thân, sử dụng bạo lực trong trạng trái tâm lý bị kích động mạnh để giải quyết mâu thuẫn, gây nên những vụ án hết sức đau lòng.

ADQuảng cáo

Mới đây, người dân ở xã Thuận An (Đắk Mil) không tránh khỏi bàng hoàng trước vụ án giết người xảy ra trên địa bàn mà hung thủ và nạn nhân lại là vợ chồng đầu ấp tay gối. Tất cả chỉ vì ghen tuông, mâu thuẫn trong tình cảm mà xảy ra cơ sự.

Trần Anh Tiến bị tuyên phạt tù chung thân vì hành vi giết vợ. Ảnh: Bá Hiển

Kết hôn được 5 năm, Trần Anh Tiến (SN 1991) và chị Phạm Thị Huyền Trang đã có với nhau 1 người con 4 tuổi. Trong cuộc sống chung, giữa anh Tiến và chị Trang thường xuyên có những lúc khúc mắc, tranh cãi nhau. Mệt mỏi với những mâu thuẫn tình cảm, chị Trang đã viết đơn ly hôn và mang theo con bỏ về sống với bố mẹ đẻ tại thôn Thuận Hạnh, xã Thuận An.

Muốn níu kéo vợ, Tiến nhiều lần tìm gặp để nói chuyện, yêu cầu vợ quay trở lại nhưng chị Trang không đồng ý. Thấy vợ cự tuyệt mình, Tiến nghi ngờ vợ có quan hệ tình cảm với người khác nên đến gần nhà bố mẹ vợ để theo dõi.

Ngày 22/6/2018, thấy vợ cùng em trai đi xe máy qua, Tiến chặn lại hỏi chuyện nhưng vợ không trả lời. Tức giận, nghĩ vợ khinh thường mình, Tiến liền đuổi đánh vợ. Bất ngờ bị đánh, chị Trang bỏ chạy nhưng bị vấp ngã. Tiến dùng dao thủ sẵn trong người đâm nhiều nhát vào người vợ. Vết thương khiến chị Trang tử vong trên đường đi cấp cứu.

ADQuảng cáo

Sau khi gây án, Tiến bỏ trốn vào chòi rẫy rồi dùng dao tự cắt tay mình để tự tử nhưng được người dân phát hiện và trình báo lên cơ quan công an xử lý. Mới đây, Tòa án nhân dân tỉnh đã đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị báo Trần Anh Tiến tù chung thân vì hành vi giết người.

Cũng từ chuyện vợ chồng lục đục mà Lương Xuân Bắc (SN 1984) trú tại xã Đắk Nia (Gia Nghĩa) đã có hành vi giết vợ mình. Nghi ngờ vợ ngoại tình nên giữa Bắc và vợ - chị Vi Thị Anh thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, cãi vã. Qua thời gian, mối nghi ngờ không được giải quyết khiến Bắc càng thêm bực tức, sinh hận trong lòng. Ghen tuông mù quáng, Bắc mua can xăng 20 lít về giấu sẵn trong nhà với ý định giết vợ rồi tự sát.

Sau khi nhậu say về, Bắc gọi vợ ra khu vực bếp nói chuyện rồi bất ngờ lấy can xăng đổ lên người vợ và người mình. Đổ xong, Bắc lấy hộp quẹt gas châm lửa đốt nhưng không thành. Nhân cơ hội, chị Anh vùng bỏ chạy ra ngoài kêu cứu thì bị Bắc tiếp tục cầm dao truy đuổi, chém vào đầu. Chị Anh né tránh và giơ 2 tay lên đỡ nên bị thương tích ở đầu, tai và đứt lìa 2 ngón tay. Nghe tiếng kêu cứu, người dân xung quanh đến can ngăn và đưa chị Anh đi cấp cứu. Bắc bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Gia Nghĩa tiến hành bắt giữ vì hành vi giết người.

Ghen tuông mù quáng là nguồn cơn của nhiều vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra thời gian qua trên địa bàn. Theo các chuyên gia tâm lý, những mâu thuẫn về tình cảm nam nữ, vợ chồng, nếu không được giải quyết sớm, kéo dài dai dẳng, âm ỉ sẽ dẫn đến hành động bột phát, khi mà một trong hai người không thể kiềm chế được bản thân sẽ dẫn đến những vụ án đau lòng xảy ra.

Có thể thấy, trong những vụ án trên, các đối tượng đã quá nóng giận, không biết kiềm chế mà cứ để mâu thuẫn lớn dần, đến đỉnh điểm thì bùng phát thành án mạng với suy nghĩ tiêu cực quyết sống chết với vợ mình. Kết cục của những vụ án này, người chết hoặc bị thương tích nặng nề, kẻ vào tù, con cái bơ vơ, để lại nhiều hệ luỵ cho gia đình và xã hội, gây phức tạp cho tình hình an ninh trật tự ở địa phương.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bi kịch từ ghen tuông mù quáng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO