Bộ Công an điều tra thông tin vụ hàng nghìn ảnh CMND bị rao bán công khai trên mạng

dangcongsan.vn| 18/05/2021 08:50

Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an) đang điều tra thông tin hàng nghìn ảnh chứng minh thư nhân dân bị rao bán trên mạng với giá 9.000 USD.

ADQuảng cáo

Trước đó, ngày 15/5 xuất hiện thông tin trên mạng về việc 17 GB dữ liệu chứa ảnh chụp CMND của hàng ngàn người Việt Nam đang được rao bán trên các diễn đàn hacker với giá 9.000 USD, thanh toán bằng tiền ảo Bitcoin hoặc Litecoin.

Các dữ liệu này được đăng bởi thành viên Ox1337xO trên diễn đàn chuyên mua bán dữ liệu của hacker từ ngày 13/5. Trong bài viết, người này khẳng định đang sở hữu lượng lớn dữ liệu KYC (Know Your Customer) - dữ liệu để xác minh thông tin người dùng.

17 GB này gồm ảnh chụp chứng minh nhân dân, căn cước công dân (mặt trước, mặt sau), ảnh/video selfie, đi kèm địa chỉ, số điện thoại và email.

ADQuảng cáo

Hình ảnh hàng ngàn CMND được rao bán trên mạng. Ảnh chụp qua màn hình

Trao đổi với báo chí, đại diện Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an) xác nhận đã giao một tổ công tác xác minh sự việc, nếu đủ dấu hiệu tội phạm sẽ khởi tố vụ án.

Liên quan đến vấn đề này, Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng, kiêm người phát ngôn Bộ Công an cho biết: Bộ Công an đã nhận được những thông tin ban đầu về vụ việc trên.

Người phát ngôn Bộ Công an nhận định không loại trừ khả năng các thông tin này bị tuồn ra nước ngoài và rao bán trên mạng. Theo Trung tướng Tô Ân Xô, trước mắt cần xác minh những thông tin này lộ từ nguồn nào bởi hiện nay có nhiều dịch vụ yêu cầu người dân cung cấp giấy tờ cá nhân, CMND nên nguồn lộ ra có thể từ rất nhiều nơi. Bộ Công an đang yêu cầu các lực lượng liên quan vào cuộc điều tra, xác minh thông tin.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Công an điều tra thông tin vụ hàng nghìn ảnh CMND bị rao bán công khai trên mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO