Cấp giấy phép xây dựng trái quy định tại “đồi Cường Thịnh”

Lê Phước| 18/06/2021 09:22

Thanh tra tỉnh Đắk Nông khẳng định, Sở Xây dựng đã cấp giấy phép xây dựng (GPXD) tại “đồi Cường Thịnh” là không đúng quy hoạch và trái thẩm quyền.

ADQuảng cáo

Theo Thanh tra tỉnh, ông Nguyễn Văn Bình, nhận sang nhượng gần 49.000m2 dọc đường Lý Thái Tổ, thuộc phường Nghĩa Đức (Gia Nghĩa). Khu đất này thuộc dự án của Công ty TNHH Cường Thịnh (cũ), mục đích sử dụng là kinh doanh, xây dựng khách sạn.

Khu vực “đồi Cường Thịnh” bị san lấp trái phép

Ngày 18/9/2019, Sở Xây dựng Đắk Nông cấp GPXD số 53 có thời hạn cho ông Bình xây dựng công trình “Cơ sở kinh doanh và nhà làm việc” trong thửa đất trên. Công trình có tổng diện tích cấp phép 445m2, gồm 3 hạng mục: Khối trưng bày nông lâm sản (200m2); khối cà phê (193m2) và khối quầy pha chế khu cà phê sân vườn (52m2).

Ông Bình cũng thực hiện các hạng mục san nền, sân đường nội bộ, cấp điện nước, PCCC, chống sét theo hồ sơ thiết kế được duyệt và được Sở Xây dựng xác nhận. Tổng diện tích xây dựng công trình là hơn 5.500m2.

ADQuảng cáo

Thanh tra tỉnh cho rằng, Sở Xây dựng cấp GPXD cho ông Bình không đúng theo quy hoạch. Bởi theo quy hoạch chung đô thị Gia Nghĩa đến năm 2030, tầm nhìn đến 2050, được UBND tỉnh Đắk Nông phê duyệt, thửa đất có diện tích gần 49.000m2 được quy hoạch là “đất cơ quan hành chính”.

Việc Sở Xây dựng Đắk Nông cấp GPXD có thời hạn số 53 cho ông Bình cũng không đúng quy định và không đúng thẩm quyền. Bởi theo Quyết định 43/2016 năm 2016 của UBND tỉnh, GPXD có thời hạn có tổng diện tích sàn không quá 200m2.

Trong khi Sở Xây dựng lại cấp GPXD cho ông Bình là 445m2 là không đúng quy định về quy mô kết cấu công trình. Thẩm quyền của Sở Xây dựng không cho phép đơn vị được cấp giấy phép xây dựng như trên.

Trên cơ sở này, Thanh tra tỉnh kiến nghị Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo đơn vị này tiếp tục thanh tra, làm rõ thêm 4 nội dung: Nguồn gốc đất và việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất của Công ty TNHH Cường Thịnh cho ông Nguyễn Văn Bình; việc quản lý, sử dụng đất tại khu vực dự án từ lúc ông Nguyễn Văn Bình nhận quyền sử dụng đất; việc cấp GPXD số 53 của Sở Xây dựng; việc thực hiện, chấp hành GPXD, trật tự xây dựng tại khu vực dự án trên...

Như Báo Đắk Nông đã thông tin, tại “đồi Cường Thịnh” đã xảy ra tình trạng san múc đất trái phép. Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông đã giao Thanh tra tỉnh thanh tra toàn diện việc Sở Xây dựng cấp GPXD số 53/GPXD ngày 18/9/2019 cho ông Nguyễn Văn Bình.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cấp giấy phép xây dựng trái quy định tại “đồi Cường Thịnh”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO