Chấn chỉnh hoạt động của các trang thông tin điện tử trên địa bàn tỉnh

Quốc Sỹ| 08/12/2016 13:46

Theo Sở Thông tin & Truyền thông, toàn tỉnh Đắk Nông hiện có 26 trang thông tin điện tử (TTĐT) của các sở, ban, ngành và các địa phương đang hoạt động. Theo đánh giá, trong thời gian qua, các TTĐT đã hoạt động tích cực, góp phần vào việc truyền tải kịp thời thông tin về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, về tình hình chính trị, kinh tế, xã hội trên địa bàn tỉnh.

ADQuảng cáo

Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn nhiều trang TTĐT chưa cung cấp đầy đủ các nội dung thông tin chủ yếu theo Nghị định số 43/2011/NĐ-CP của Chính phủ. Đặc biệt, nhiều trang TTĐT hoạt động dưới hình thức trang TTĐT tổng hợp nhưng không có giấy phép hoạt động theo quy định. Cụ thể là trang TTĐT của Sở Tài chính, Ban Dân tộc tỉnh; UBND các huyện Đắk Glong, Đắk R’lấp và Tuy Đức. Riêng Trang TTĐT của UBND huyện Đắk Song đã đưa vào hoạt động nhưng đang làm thủ tục xin cấp phép.

Trang TTĐT của UBND huyện Tuy Đức đã đưa vào hoạt động nhưng chưa có giấy phép

ADQuảng cáo

Theo đó, các sở, ban, ngành, địa phương thiết lập trang thông tin điện tử (không phải cấp phép) chấp hành nghiêm túc các quy định tại Nghị định số 43/2011/NĐ-CP ngày 13/6/2011; Nghị định 72/2013/NĐ-CP ngày 15/7/2013 của Chính phủ; Thông tư số 09/2014/TT-BTTTT ngày 19/8/2014 của Bộ Thông tin và Truyền thông. Các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp (có cấp phép) phải chấp hành thủ tục cấp giấy phép theo quy định tại Thông tư số 09/2014/TT-BTTTT ngày 19/8/2014.

Các đơn vị phải có cơ chế quản lý chặt chẽ nguồn tin, bảo đảm chỉ lựa chọn thông tin từ các nguồn tin có nội dung phù hợp với lợi ích quốc gia, lợi ích của xã hội, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân. Các cơ quan, địa phương có trang TTĐT tăng cường sử dụng các biện pháp kỹ thuật công nghệ và bố trí đội ngũ nhân sự quản lý thông tin có trình độ, năng lực, kinh nghiệm phù hợp với quy mô hoạt động, phạm vi cung cấp thông tin.

Đội ngũ nhân sự này bảo đảm có khả năng lựa chọn, kiểm tra nội dung tin bài trước khi đăng tải. Công nghệ có khả năng tự động phát hiện và loại bỏ ngay thông tin không còn tồn tại ở nguồn tin, những thông tin công cộng có nội dung vi phạm quy định tại Khoản 1 Điều 5 Nghị định số 72/2013/NĐ-CP. Các đơn vị phải thực hiện nghiêm việc tổng hợp thông tin theo đúng quy định về nguồn tin tại khoản 18 Điều 3, khoản 2 Điều 20 Nghị định số 72/2013/NĐ-CP…

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chấn chỉnh hoạt động của các trang thông tin điện tử trên địa bàn tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO