Chỉ vì xích mích nhỏ mà ra tay giết bạn

Linh Thư| 09/06/2017 09:49

Do tính khí hung hăng, nóng nảy, chỉ xuất phát từ xích mích nhỏ nhặt, nhưng Dương Tiến Được (SN 1993), trú tại bon N’Ting, xã Quảng Sơn (Đắk Glong) đã sát hại Phùng Minh Hoàng (SN 1989) là bạn thân trú cùng bon bằng nhát dao chí mạng.

ADQuảng cáo

Tại phiên tòa, Dương Tiến Được tỏ ra hối hận vì hành động thiếu suy nghĩ của mình đã dẫn đến cái chết của bạn

Đâm chết bạn vì chưa kịp...nhậu

Được và Hoàng vốn là bạn thân, nên cả hai vẫn thường xuyên gặp gỡ, tổ chức ăn nhậu cùng nhau. Tháng 2/2016, sau khi đi nhậu ở nhà người quen về, Hoàng cùng nhóm bạn tiếp tục về nhà của Được để nhậu tiếp. Vui vì bạn đến nhà, Được sốt sắng chuẩn bị cơm rượu, mồi nhậu để đãi bạn.

Thế nhưng, Được và mọi người đã ngồi đầy đủ ở mâm rồi mà Hoàng vẫn nằm ở võng nói chuyện điện thoại với người khác, không chịu xuống ngồi chung để nhậu. Thấy vậy, Được lấy con dao cắt đứt dây buộc võng làm Hoàng ngã xuống sàn nhà để Hoàng không nằm võng nữa mà xuống ngồi nhậu với mình.

Hoàng bị ngã nên có lời qua tiếng lại với Được và 2 bên xảy ra xô xát. Thế là, Được đã dùng dao đâm một nhát vào vùng lưng bên trái của Hoàng khiến Hoàng tử vong trên đường đi cấp cứu. Không lâu sau đó, cơ quan chức năng đã tiến hành bắt giữ Được khi đang trên đường trốn chạy.

Tình người tại phiên tòa

ADQuảng cáo

Mới đây, Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Nông đã đưa vụ án Dương Tiến Được ra xét xử lưu động tại UBND xã Quảng Sơn (Đắk Glong). Từ sáng sớm, rất đông người dân trên địa bàn đã tập trung để theo dõi buổi xét xử.

Tại phiên tòa, Được tỏ ra hối hận vì phút nóng giận mà ra tay giết bạn mình. Được khai, trước đó vì đã có hơi men nên không kiểm soát được hành vi của mình. Lúc Được cầm dao lên thì Hoàng lại thách thức, bảo những người can ngăn tránh ra xem Được có dám đâm mình không và Được đã đâm Hoàng theo lời thách thức này.

Hoàn cảnh của Được rất khó khăn, bố mẹ thì không còn, vợ đã ly dị, chỉ còn duy nhất 1 người anh trai ở xa. Thấu hiểu hoàn cảnh của bị cáo, đại diện phía người bị hại, ông Phùng Minh Nhơn (bố của Hoàng) đã có lời xin Hội đồng xét xử giảm án cho Được và xin rút lại yêu cầu đòi bồi thường trước đó.

Ông Nhơn cho biết, hai đứa vốn là bạn bè, nay vì phút nóng giận mà Được đã giết bạn mình, chắc nó cũng đau lòng lắm. Người chết thì cũng chết rồi, chỉ mong Được sớm được mãn hạn tù để về nhà tu chí làm ăn.

Phiên tòa như chùng xuống trước những lời tâm sự của ông Nhơn. Có lẽ, hiếm có người nào đủ lòng vị tha, nhân từ xin giảm án cho kẻ giết con trai của mình, không yêu cầu bất cứ khoản bồi thường nào như ông.

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Được 20 năm tù giam vì tội “Giết người”. Đây là bài học đắt giá dành cho Được và cũng là lời cảnh tỉnh cho những ai vì những chuyện nhỏ nhặt mà nóng giận, không biết kiềm chế bản thân, gây ra những hậu quả đáng tiếc cho người khác, cũng như cho chính bản thân mình.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chỉ vì xích mích nhỏ mà ra tay giết bạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO