Chiều quá hóa hư

Linh Thư| 15/02/2019 09:32

Không được gia đình quan tâm, dạy dỗ đúng cách hay nuông chiều thái quá, nhiều đứa trẻ lớn lên trở nên vô tâm, ích kỷ, không biết yêu thương, chia sẻ với mọi người xung quanh, chỉ biết đòi hỏi mọi người phải cung phụng cho mình. Những tính xấu của trẻ con nếu không được uốn nắn kịp thời sẽ là nguồn cơn của những vụ trọng án đau lòng.

ADQuảng cáo

Thời gian qua, người dân trên địa bàn huyện Krông Nô không khỏi bàng hoàng trước thông tin một vụ giết người nghiêm trọng xảy ra tại nơi đây. Càng bàng hoàng hơn khi hung thủ và nạn nhân lại là cha con ruột. Nguồn cơn của vụ án cũng chỉ vì nguyên nhân hết sức cỏn con khi người cha không cho con trai số tiền như ý muốn.

Là con trai út trong gia đình nên từ nhỏ, Đặng Văn Chí (SN 2000) ở xã Đức Xuyên (Krông Nô) luôn được bố mẹ yêu thương, lo lắng cho mọi thứ. Mới học xong lớp 12, Chí mong ước được sở hữu một chiếc xe máy thật oách cho riêng mình. Trong khi bố mẹ chỉ có chiếc xe máy cũ hay dùng để đi làm rẫy nên hình thức khó coi. Thấy các anh lớn chạy xe Exciter đắt tiền nhìn rất “ngầu” nên Chí đòi bố mẹ mua cho bằng được.

Xưa nay, ông Đặng Văn Sang (bố Chí) là người chất phác, hiền lành, sống giản dị và tiết kiệm. Gia đình vốn làm nông nên cũng chẳng phải khá giả gì nhưng thấy con muốn có xe máy đẹp thì cũng cố gắng mua cho con trai vui. Nhận lời sẽ mua xe cho con trai khi con đủ 18 tuổi và có bằng lái xe, vợ chồng ông Sang lo lắng, gom hết tiền bạc trong nhà để chuẩn bị mua xe cho con. Thế nhưng, số tiền Chí xin để mua xe những 70 triệu đồng, quá cao so với kinh tế của gia đình. Không đủ tiền, ông Sang thông báo chỉ có thể cho Chí được 50 triệu đồng mua xe.

Không đủ tiền để mua chiếc xe mong ước và biết nhà cũng không thể có nổi thêm 20 triệu đồng, Chí “xuống nước” đòi bố mẹ tìm thêm cho mình 10 triệu đồng nữa nhưng không được đồng ý. Lời qua tiếng lại, giữa Chí và ông Sang xảy ra mâu thuẫn. Giận dỗi, tức tối vì không được như ý muốn, Chí cầm dao dọa giết bố nếu không được cho thêm tiền.

ADQuảng cáo

Nghĩ con trai không dám giết mình nên ông Sang lớn tiếng thách con, không ngờ Chí ra tay thật. Sau khi chém bố nhiều nhát vào người dẫn đến tử vong, Chí bỏ trốn khỏi địa phương rồi ra công an để đầu thú. Mới đây, Tòa án nhân dân tỉnh đã tiến hành xét xử sơ thẩm vụ án và tuyên phạt Chí 14 năm tù giam về tội “Giết người” do tại thời điểm phạm tội Chí chưa đủ 18 tuổi.

Được nuông chiều từ bé, Hoàng Văn T (SN 2002), ở thôn 2, xã Đắk D’rông (Cư Jút) không chịu học hành mà chỉ đi theo chúng bạn đua đòi ăn chơi, lêu lổng. Không đi làm cũng chẳng lo học hành, có bao nhiêu tiền gia đình cho, T đều dùng để tụ tập bạn bè và chơi game. Mê game, T ngày đêm ở quán internet để chơi quên cả gia đình, người thân. Thiếu tiền chơi game, T về nhà ông bà nội của mình để hỏi mượn 60.000 đồng. Biết cháu trai dùng tiền chỉ để ăn chơi nên bà Hoàng Thị Thàm (bà nội T) không cho mượn.

Bực mình, T dùng tay bóp cổ bà nội đe dọa bắt đưa tiền nếu không sẽ đánh. Nghe tiếng động, ông Hoàng Văn Lợi (ông nội T) liền can ngăn và đưa cho T 10.000 đồng. Thấy quá ít tiền, T liền cầm gậy đe dọa đòi đánh cả 2 ông bà mình. Trước thái độ hung hăng của đứa cháu, ông Lợi buộc phải lục tủ lấy 200.000 đồng đưa cho T thì T mới chịu dừng tay. T sau đó đã bị cơ quan chức năng khởi tố và ra lệnh bắt tạm giam vì tội cướp tài sản.

Những vụ án trên là hồi chuông cảnh tỉnh cho các bậc phụ huynh trong cách nuôi dạy con trẻ. Đừng nuông chiều con thái quá, dung dưỡng những tính xấu của con trẻ để khi con mắc phải những lỗi lầm lớn thì không còn kịp ăn năn hối cải nữa.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chiều quá hóa hư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO