Chuyện đau lòng từ súng tự chế

Linh Thư| 05/03/2021 09:11

Mặc dù lực lượng chức năng đã tuyên truyền, khuyến cáo nhưng nhiều người dân vẫn lén lút sử dụng vũ khí tự chế để săn bắn trái phép. Những vụ việc thương tâm, thậm chí án mạng xảy ra do vũ khí tự chế gần đây lại một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo.

ADQuảng cáo

Công an TP. Gia Nghĩa tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người dân xã Đắk R'moan nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật

Ngày 5/2/2021, Vàng A. C (SN 1994), trú tại xã Đắk Som (Đắk Glong) mang súng tự chế đi đến khu rừng keo thuộc thôn 3, xã Đắk P'lao để săn gà rừng. Lúc này, anh Vàng S.V (SN 1992, là anh trai của C) cũng đến khu rừng trên để đặt bẫy gà rừng. Sau khi đặt bẫy, anh V tìm chỗ nấp để đợi bắt gà.

Nhìn thấy con gà rừng cách đó khoảng 35m, C giơ súng lên bắn và vô tình bắn trúng anh V đang núp ở trong bụi cây gần đó. Bị bắn, anh V kêu lên “ai bắn vậy, bắn trúng người rồi”. Nghe tiếng kêu, C chạy đến và đưa anh V đi cấp cứu. May mắn, viên đạn chỉ sượt qua cổ anh V, không nguy hiểm đến tính mạng.

Nhận ra lỗi sai của mình, C đã trình báo cơ quan chức năng và giao nộp khẩu súng tự chế để tiến hành xử lý theo quy định.

ADQuảng cáo

Nhưng anh Lầu Văn V (SN 1984), trú tại thôn 9, xã Cư K'nia (Cư Jút) thì không được may mắn như vậy. Anh đã mất mạng vì sự bất cẩn khi sử dụng súng tự chế trái phép của người khác.

Hoàng Văn Chầu (SN 1984), ở bon Jăng Plây 3, xã Trường Xuân (Đắk Song) đi vào rẫy sắn thuộc lâm phần do Công ty TNHH MTV Đắk N'Tao quản lý ở thôn 11, xã Nâm N’Jang (Đắk Song) để thăm bẫy thú.

Thấy một đàn khỉ khoảng 20 con đang ăn sắn, Chầu liền lấy khẩu súng tự chế (loại súng kíp, sử dụng thuốc nổ và bi xe máy) để rình bắn khỉ. Chầu cầm súng bò và núp trong bụi lồ ô để quan sát phía dưới rẫy sắn. Rình một lúc, Chầu thấy phía sau tảng đá cách vị trí của mình khoảng 20m có một vật đang nhấp nhô đầu lên khỏi tảng đá giống con khỉ. Nghĩ là khỉ, Chầu đưa súng hướng nòng về đó, ngắm bắn và bóp cò.

Bắn xong, Chầu cầm theo súng chạy đến xem thì phát hiện anh Lầu Văn V (SN 1984), trú tại thôn 9, xã Cư K'nia (Cư Jút) nằm sấp, trên đầu và cánh tay có vết thương chảy máu. Vì tưởng nhầm là khỉ, Chầu đã dùng súng tự chế bắn chết anh V.

Hoàng Văn Chầu đã bị cơ quan chức năng khởi tố, điều tra về tội "Vô ý làm chết người" quy định tại Khoản 1 Điều 128 Bộ luật Hình sự.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyện đau lòng từ súng tự chế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO