Công an Krông Nô đến trường làm CMND cho học sinh

Minh Quỳnh| 30/03/2018 10:47

Thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” và để tạo điều kiện cho các em học sinh, nhất là các em học sinh lớp 12 có giấy tờ tùy thân tham gia kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018, Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (QLHC về TTXH), Công an huyện Krông Nô đã đến tận các trường học để làm các thủ tục cấp, đổi chứng minh nhân dân (CMND) cho học sinh trên địa bàn.

ADQuảng cáo

Mới đây, vào ngày Chủ nhật (25/3), cán bộ chiến sĩ (CBCS) Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Krông Nô đã vượt chặng đường 35 km đến Trường THPT Hùng Vương, xã Quảng Phú để làm các thủ tục cấp, đổi CMND cho học sinh. Mặc dù thời tiết nắng nóng, số lượng học sinh khá đông nhưng CBCS vẫn tận tình, ân cần, niềm nở và hoàn thành chu đáo những công việc như chụp ảnh, lăn tay, nhận dạng và hướng dẫn các em điền các thông tin vào tờ khai theo đúng quy định. Em Vũ Thị Châu Giang, học sinh lớp 12 Trường THPT Hùng Vương cho biết: Chỉ còn ít tháng là em sẽ tham gia kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018. Tuy nhiên, hiện nay, em chưa có CMND vì điều kiện đi lại cũng khá xa nên khi biết đoàn CBCS Công an huyện đến tận trường hướng dẫn làm các thủ tục cấp CMND, em rất vui mừng, phấn khởi. Các chú, các cô rất nhiệt tình, chu đáo, hướng dẫn em rất tỉ mỉ.

CBCS Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện Krông Nô làm các thủ tục cấp, đổi CMND cho các em học sinh Trường THPT Hùng Vương (xã Quảng Phú)

Chỉ trong một ngày, 97 trường hợp có nhu cầu cấp mới, cấp đổi CMND đã được các CBCS Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Krông Nô kịp thời giải quyết. Với tinh thần vì nhân dân phục vụ, từ đầu tháng 3/2018 đến nay, tranh thủ những ngày nghỉ thứ Bảy, Chủ nhật, CBCS Đội Cảnh sát QLHC về TTXH đã đến tận các trường THPT Krông Nô trên địa bàn thị trấn Đắk Mâm, các xã Đắk Sôr, Quảng Phú làm các thủ tục cấp, đổi CMND cho học sinh. Qua đó, Đội đã cấp mới cho 284 trường hợp và cấp lại cho 15 trường hợp.

ADQuảng cáo

Thầy giáo Phạm Thanh Tùng, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Trần Phú, xã Đắk Sôr cho biết: Do thời gian làm các thủ tục cấp CMND tại Công an huyện trùng vào thời gian học, trường ở xa, điều kiện đi lại để làm CMND của các em học sinh cũng rất khó khăn. Bởi vậy, việc lực lượng công an tới tận trường làm hồ sơ cấp, đổi CMND nhằm giúp các em đỡ công đi lại, chờ đợi, dành nhiều thời gian cho việc học tập. Chúng tôi mong muốn lực lượng công an tiếp tục duy trì các đợt về tận trường học cấp, đổi CMND như thế này để tạo điều kiện thuận lợi cho các em học sinh.

Trong năm học 2016-2017, Ðội QLHC về TTXH, Công an huyện đã cấp, đổi cho 483 trường hợp và năm học 2017-2018 cấp, đổi CMND cho 299 trường hợp là học sinh các trường THPT trên địa bàn, góp phần thực hiện tốt Cuộc vận động xây dựng phong cách người công an nhân dân, bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ.

Theo Đại úy Nguyễn Văn Đoàn, Đội trưởng Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Krông Nô thì: “Với tinh thần vì nhân dân phục vụ", thời gian qua, bên cạnh làm tốt các mặt công tác, đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, Đội Cảnh sát QLHC về TTXH đã phối hợp với công an các xã đến tận nhà, tận các thôn, buôn vùng sâu, vùng xa tổ chức làm các thủ tục cấp phát CMND cho những người có hoàn cảnh khó khăn, người già yếu, tàn tật, neo đơn, người có công với cách mạng… không có điều kiện đi lại và trao trả tại nhà.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an Krông Nô đến trường làm CMND cho học sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO