Công ty Cổ phần Bán đấu giá Đại Lợi chậm trả tiền ký quỹ cho người tham gia đấu giá tài sản

Phạm Khánh| 08/11/2016 10:31

Ngày 7/11, nhiều người dân tập trung tại trụ sở Công ty Cổ phần Bán đấu giá Đại Lợi (gọi tắt là Công ty Đại Lợi), thuộc tổ dân phố 6, phường Nghĩa Phú, thị xã Gia Nghĩa (Đắk Nông) để đòi lại tiền mà trước đó họ đã đóng cho Công ty.

ADQuảng cáo

Người dân tập trung tại Công ty Đại Lợi để đòi lại tiền

Trước đó, vào ngày 11/10, Công ty Đại Lợi có văn bản mời khách hàng tham gia đấu giá lô đất (diện tích 570 m², thuộc thửa 49a, tờ bản đồ số 3) tại thị trấn Đắk Mil (Đắk Mil) với giá khởi điểm gần 2 tỷ đồng, thời điểm đấu giá vào ngày 14/10/2016.

Người tham gia đấu giá phải đóng cho Công ty 200 triệu đồng ký quỹ. Số tiền này sẽ được trừ vào giá trị lô đất đối với người trúng đấu giá và hoàn trả cho những người không trúng đấu giá 2 ngày sau khi kết thúc phiên đấu giá. Sau khi nhận được thông báo, có 19 người dân trên địa bàn Đắk Mil và một số địa phương khác đến Công ty Đại Lợi để làm thủ tục tham gia đấu giá lô đất và nộp tiền ký quỹ.

ADQuảng cáo

Phiếu thu 200 triệu đồng của Công ty Đại Lợi cấp cho người đóng tiền ký quỹ

Sau một lần hoãn, ngày 27/10/2016, Công ty Đại Lợi đã tổ chức đấu giá lô đất nói trên và có một người trúng đấu giá. Tuy nhiên, đến nay, Công ty vẫn chưa trả lại tiền ký quỹ (tổng cộng là 3,6 tỷ đồng) như cam kết cho 18 người không trúng đấu giá.

Một số người yêu cầu được gặp ông Mai Thanh Điền, Giám đốc Công ty Đại Lợi, để làm việc, nhưng không được đáp ứng. Do đó, sáng ngày 7/11/2016, 18 người đã đóng tiền ký quỹ cùng nhiều thân nhân của họ đã đến Công ty Đại Lợi để đòi lại tiền. Bên cạnh đó, người dân cũng có văn bản gửi đến cơ quan chức năng để phản ánh về sự việc.

Công an thị xã Gia Nghĩa đã có mặt kịp thời để đảm bảo an ninh trật tự, đồng thời hướng dẫn người dân tiến hành các bước thủ hành chính để đòi nợ theo quy định của pháp luật.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty Cổ phần Bán đấu giá Đại Lợi chậm trả tiền ký quỹ cho người tham gia đấu giá tài sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO