Cương quyết dẹp bỏ tình trạng đua xe trái phép ở thị trấn Đắk Mil

Phạm Khánh| 02/01/2017 07:25

Thời gian qua, trên địa bàn thi trấn Đắk Mil (huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông) có nhiều thanh niên thường sử dụng xe độ chế để đua xe trái phép, nẹt bô, gây mất an ninh trật tự. Những đối tượng này thường đi xe không có biển số, chạy với tốc độ cao, không tuân thủ luật lệ giao thông. Khi bị kiểm tra, xử lý, một số đối tượng đã chống đối, thậm chí tấn công lại lực lượng chức năng.

ADQuảng cáo

Lực lượng CSGT thu giữ xe và hung khí của các đối tượng đua xe trái phép

Bà Nguyễn Thị Hồng, trú tại tổ dân phố 1, thị trấn Đắk Mil, phản ánh: “Vào các buổi trưa hàng ngày, các đối tượng đua xe rú ga, nẹt pô ầm ầm, làm cho nhiều người không thể nghỉ ngơi. Còn vào các buổi tối, không chỉ chạy với tốc độ cao, chúng còn sử dụng chân chống quét xuống mặt đường, tạo ra những tiếng kêu chát chúa và những vệt lửa sáng rực...".

Chúng tôi đã nhiều lần chứng kiến những tốp nam thanh niên ngồi trên những chiếc xe độ chế để đua tại nhiều tuyến đường ở thị trấn Đắk Mil. Các đối tượng đua xe thường chia nhau từng tốp để chạy đua. Cao điểm nhất là khoảng 21-22 giờ. Khi ấy, những "tay lái lụa" bắt đầu thi thố lái xe bằng cách ém ga, đạp cần số rồi bất ngờ thả chân để bốc đầu. Một số đối tượng khác lại điều khiển xe bằng 2 chân, nằm ngửa trên yên xe, nghiêng người một bên xe... Cứ sau một màn thể hiện, cả đám lại cười vang, cổ vũ như thể vừa đoạt được giải thưởng nào đấy.

ADQuảng cáo

Để dẹp bỏ tình trạng này, thời gian qua, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an huyện Đắk Mil đã vào cuộc một cách quyết liệt. Trong quá trình xử lý, lực lượng đã gặp nhiều khó khăn, nguy hiểm, vì các đối tượng đua xe thường tỏ ra ngang ngược, manh động, thậm chí là có cả hành vi chống người thi hành công vụ. Do đó, mỗi khi tiến hành ngăn chặn, xử lý tình trạng đua xe trái phép, lực lượng CSGT buộc phải bố trí mật phục, ngụy trang mới có thể tiếp cận, bắt giữ được các "quái xế".

Trung úy Trần Trung Hiếu, Đội CSGT Công an huyện Đắk Mil, cho biết: “Không như ở các địa bàn khác, khi truy bắt các đối tượng đua xe, Đội CSGT Công an huyện Đắk Mil thường không có sự hỗ trợ, phối hợp của các lực lượng khác, nên rất vất vả. Có nhiều trường hợp, khi anh em trong đội tiếp cận đối tượng đua xe thì bị tấn công, nên buộc phải rút lui để bảo đảm an toàn. Nhiều lần truy bắt được đối tượng đua xe thì có một số anh em làm nhiệm vụ cũng bị thương. Mặc dù vậy, vì nhiệm vụ, vì sự an toàn cho người dân, dù khó khăn, vất vả, nguy hiểm đến mấy thì chúng tôi cũng quyết tâm dẹp bỏ bằng được tình trạng đua xe trái phép”.

Theo Trung tá Lê Thanh Hà, Đội trưởng đội CSGT Công an huyện Đắk Mil, từ đầu năm đến nay, đơn vị đã bắt được trên 80 xe độ chế do các đối tượng thanh, thiếu niên trên địa bàn sử dụng để đua xe trái phép. Số xe này đều đã bị thay đổi về thiết kế kỹ thuật, kiểu dáng, độ chế thêm nhiều bộ phận và có thể tăng tốc độ lên đến 200 km/giờ.

Trung tá Hà cho biết, ngoài biện pháp tăng cường xử lý trực tiếp thì hiện nay đơn vị còn tổ chức tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho thanh niên trên địa bàn. Đơn vị cũng tổ chức cho các hộ kinh doanh, sửa chữa xe máy ký cam kết không thực hiện việc độ chế xe cho bất kỳ đối tượng nào. "Không chỉ các đối tượng trực tiếp đua xe mà các cá nhân, đơn vị có hành vi "tiếp tay" cho nạn đua xe thì chúng tôi cũng sẽ xử lý một cách nghiêm minh”, Trung tá Hà khẳng định.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cương quyết dẹp bỏ tình trạng đua xe trái phép ở thị trấn Đắk Mil
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO