Đừng mất thời gian, tiền bạc vì xem bói online

Đặng Hiền| 14/09/2018 10:28

Cùng với những trò chơi giải trí trên mạng, xem bói online đang trở thành thú đam mê của đông đảo cộng đồng mạng. Bên cạnh những người coi đó là thú vui tiêu khiển thì rất nhiều người đã đặt lòng tin mù quáng. Đây là một cơ hội để cho những kẻ xấu lừa đảo tiền bạc, tuyên truyền mê tín dị đoan để quảng cáo, câu like bán hàng. Đặc biệt, người xem bói online rất dễ bị đánh cắp thông tin cá nhân.

ADQuảng cáo

Tò mò xem rồi thành thói quen, ngày nào bạn Lê Bảo A, ở xã Quảng Thành (Gia Nghĩa) cũng lên mạng xem bói toán, tử vi trong ngày. A thường tham gia vô số kiểu bói vui trên các trang mạng xã hội như bói năng lực theo ngày sinh, bói Ai Cập, bói kiếp trước thế nào, mức độ giàu có sau này… Sau một thời gian, A trở nên khá lệ thuộc vào bói toán, làm gì cũng phải bói trước xem có nên hay không, thậm chí vô tình bị cảm “hắt xì” cũng lên mạng xem “có điềm” gì sắp đến không. Với những nội dung vô thưởng vô phạt, kiểu xem bói toán này đã chiếm khá nhiều thời gian của A, đôi khi đem lại lo lắng không đâu vì những lời “phán” trên mạng.

Nhiều đối tượng đăng bài nhận xem bói online trên mạng xã hội với mức phí từ vài chục đến vài trăm ngàn đồng

Chỉ với một từ khóa xem bói online, hàng loạt các trang web xem bói sẽ hiện ra. Các trang mạng này thu hút được sự tò mò của người xem vì nó rất đa dạng, hấp dẫn về nội dung, đặc biệt là miễn phí. Người xem chỉ cần vài ba cái click chuột, cung cấp một vài thông tin cá nhân như họ tên, ngày tháng năm sinh, giới tính là biết được quá khứ, tương lai, vận hạn của mình.

Không chỉ dừng lại ở việc xem tướng số bằng cách nhập những thông tin cơ bản trên, nhiều trang mạng còn yêu cầu nhập cả số chứng minh thư, số điện thoại. Rõ ràng, với việc cung cấp đó, người xem rất dễ bị đánh cắp thông tin cá nhân, nguy cơ bị kẻ xấu đưa vào mục đích không tốt. Hơn nữa, để có thể xem chi tiết, cụ thể hơn vận mệnh của mình, người xem cần phải nạp card, chuyển khoản hoặc soạn tin nhắn có trả phí bằng điện thoại. Giá mỗi lần xem từ vài chục nghìn đến vài triệu đồng, tùy yêu cầu và nội dung xem.

Không chỉ có những trang web chuyên về bói toán, hiện nay, rất nhiều "thầy", “cô”, “cậu” đã kịp áp dụng công nghệ thông tin để “hành nghề”, cũng như quảng bá "phép thuật" của mình. Họ tự nhận mình biết xem tướng số, xem tử vi, có thể phán chính xác đến 100% với yêu cầu người xem phải trả 1 mức phí và để lại tên tuổi, ngày sinh (âm lịch).

ADQuảng cáo

Ngoài việc thâm nhập vào các hội, nhóm, diễn đàn trên facebook, những người này còn tự livestreams để coi bói trực tiếp miễn phí trên trang cá nhân của mình. Tuy nhiên, để các "thầy" này phán thì người xem phải "like" và chia sẻ hình ảnh trực tiếp đó cho mọi người biết đến. Tại các buổi xem trực tiếp, người xem chỉ được “thầy” phán khá sơ sài, đôi khi là những thông tin hù dọa như có người âm theo, vận xấu… Sau đó, đối tượng sẽ gợi ý người xem chuyển tiền để cúng bái, dâng sao, giải hạn hoặc mua bùa ngải, vòng tay, trang sức phong thủy để trừ tà, mang lại may mắn, bình an với giá không hề rẻ.

Nhiều người tự nhận là "cô đồng, thầy đồng" còn livestreams xem bói trực tuyến với yêu cầu người xem phải like, chia sẻ những video này

Vô tình lướt mạng trong lúc rảnh rỗi, chị Nguyễn Thị Thắm, trú tại phường Nghĩa Thành (Gia Nghĩa) thấy có người chia sẻ clip một “cô” đăng đàn coi bói miễn phí nên cũng tò mò vô coi. Khi vừa thấy chị Thắm ấn nút “like” và bình luận, “cô” liền gửi tin nhắn đặt vấn đề xem bói cho chị. Tò mò, chị cũng gửi thông tin cá nhân của mình nhờ xem giúp thì được phán có vận hạn lớn đến với gia đình và yêu cầu chị phải chuyển cho “cô” 1 triệu đồng để cúng hóa giải. “Cô” cũng gợi ý sau khi chuyển tiền, sẽ cho chị Thắm “lộc” bằng một con số may mắn để đi đánh đề, chắc chắn sẽ trúng. Thấy có dấu hiệu lừa đảo, chị Thắm đưa lý do nhà khó khăn, không thể chuyển tiền thì đối tượng lập tức chuyển giọng ra điều trách móc.

Chị Thắm cho biết: “Vào coi xem bói trực tuyến mới đầu thì cũng thấy hay hay nhưng sau đó thì lại nhàm. Họ chỉ phán cho ai like, bình luận và chia sẻ clip đó thì rõ ràng mục đích là để quảng cáo cho nhiều người biết đến. Đưa ra những thông tin xấu để yêu cầu mình đưa tiền cúng giải hạn, tiền bạc tốn kém mà tác dụng chẳng có gì để bảo đảm. Tôi nghĩ mọi người nên sáng suốt, đừng sa đà vào những thứ này để bị mất tiền oan”.

Tốn thời gian, tiền bạc vô ích, thông tin cá nhân dễ bị lợi dụng, xem bói trên mạng còn tiềm ẩn nhiều hệ lụy đối người coi. Mỗi người nên thực sự tỉnh táo, tránh sa đà, mê tín, xem bói để không ảnh hưởng đến cuộc sống cá nhân, tiếp tay cho những đối tượng xấu lợi dụng lừa đảo.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đừng mất thời gian, tiền bạc vì xem bói online
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO