Khởi tố 3 đối tượng nhận tiền để "bảo kê" cho hành vi phá hoại đất lâm nghiệp

P.V| 22/05/2020 14:47

Ngày 21/5, Công an huyện Đắk Glong (Đắk Nông) cho biết, đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 đối tượng là lãnh đạo, nhân viên của Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp thương mại Hợp Tiến (gọi tắt HTX Hợp Tiến) để điều tra về hành vi nhận hối lộ. Các đối tượng gồm: Hoàng Văn Hòa, Phó Giám đốc; Hoàng Văn Chắt và Lỗ Văn Xuân, nhân viên quản lý bảo vệ rừng, HTX Hợp Tiến.

ADQuảng cáo

Rừng HTX Hợp Tiến bị tàn phá (hình chụp tháng 6/2019)

Trước đó, ông Trần Nam Thuần, Phó Chủ tịch UBND huyện Đắk Glong, trong quá trình kiểm tra đã phát hiện tình trạng máy cơ giới đang múc mương, ao hồ, hủy hoại đất lâm nghiệp tại lâm phần do HTX Hợp Tiến quản lý. Ông Thuần đã chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra, tiến hành tạm giữ người và phương tiện để xử lý vụ việc.

ADQuảng cáo

Vào cuộc điều tra, Công an huyện Đắk Glong phát hiện 3 đối tượng nói trên nhận tiền của chủ phương tiện cơ giới (chưa được tiết lộ danh tính). Cụ thể, khi phát hiện có máy cơ giới vào lâm phần của HTX Hợp Tiến, Hoàng Văn Chắt và Lỗ Văn Xuân đã báo cáo với lãnh đạo đơn vị. Sau đó, được sự đồng ý của Phó Giám đốc Hoàng Văn Hòa, Chắt và Xuân đã trực tiếp nhận 3 triệu đồng của chủ phương tiện. Sau khi nhận tiền, Chắt và Xuân đã không lập biên bản xử lý, đồng thời trả lại phương tiện cho đối tượng vi phạm. Chắt và Xuân đem tiền về giao cho Hoàng Văn Hòa. Cầm 3 triệu đồng, Hòa chia lại cho Xuân 1 triệu đồng, Chắt 500.000 đồng. Còn lại 1,5 triệu đồng Hòa giữ lại tiêu xài.

Đưa hối lộ xong, đối tượng vi phạm tiếp tục hoạt động, nhưng bị cơ quan chức năng bắt giữ. Đối tượng này nghĩ rằng mình bị “gài bẫy”, nên đã tố cáo hành vi nhận tiền của Chắt và Xuân với cơ quan công an.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, xử lý đối với chủ phương tiện đã đưa tiền cho Chắt và Xuân.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố 3 đối tượng nhận tiền để "bảo kê" cho hành vi phá hoại đất lâm nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO