Khởi tố đối tượng lừa đảo xin việc vào ngành công an

Minh Quỳnh – Bá Hiển| 23/07/2020 08:24

Ngày 22/7, Cơ quan CSĐT Công an huyện Krông Nô cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Đức Bính (SN 1954), trú tại xã Quảng Phú, huyện Krông Nô và Đặng Văn Long (SN 1971), trú tại phường Nghĩa Tân, thành phố Gia Nghĩa để điều tra, làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

ADQuảng cáo

Đối tượng Nguyễn Đức Bính

Theo kết quả điều tra ban đầu, do quen biết nên vào năm 2012, Bính nhận 170 triệu đồng của gia đình ông Lê Trọng Quyển để xin việc cho con ông Quyển vào công tác trong ngành công an. Sau đó, Bính đưa cho Đặng Văn Long 140 triệu đồng để xin việc cho con ông, còn 30 triệu Bính dùng đi lại và ăn nhậu. Không xin được việc, đến năm 2015, Long đã trả lại tiền cho Bính để trả lại cho ông Quyển nhưng Bính không trả mà giữ lại để tiêu xài cá nhân. Đến cuối năm 2019, gia đình ông Quyển đã gửi đơn tố giác hành vi lừa đảo của các đối tượng tới cơ quan công an. Quá trình điều tra, đến ngày 1/7/2020, Cơ quan CSĐT Công an huyện Krông Nô đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Đức Bính và Đặng Văn Long về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

ADQuảng cáo

Được biết, Long đang bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông tạm giam để điều tra, làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản trong một vụ án khác.

Vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an huyện Krông Nô tiếp tục điều tra, làm rõ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố đối tượng lừa đảo xin việc vào ngành công an
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO