Khởi tố nguyên Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông

Bảo Ngọc| 03/10/2018 17:07

Ngày 3/10, Thượng tá Phạm Thanh Bình, Trưởng Phòng Tham mưu Công an tỉnh cho biết, Cơ quan Cảnh sát Điều tra-Công an tỉnh Đắk Nông đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Mạnh Cường, nguyên Giám đốc Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Đắk Nông để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi thiếu trách nhiệm, gây hậu quả nghiêm trọng.

ADQuảng cáo

Trước đó, Báo Đắk Nông đã có nhiều tin, bài phản ánh các sai phạm của ông Nguyễn Mạnh Cường trong quá trình đầu tư xây dựng, mua sắm trang thiết bị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông. Trên cương vị là giám đốc, ông Cường đã để xảy ra nhiều sai phạm nghiêm trọng trong mua sắm trang thiết bị y tế, quản lý, sử dụng thuốc, vật tư y tế, gây thất thoát, lãng phí ngân sách nhà nước.

ADQuảng cáo

Các sai phạm này đã rõ, tuy nhiên, sau gần 4 năm có Kết luận số 09/KL-TTr, Thanh tra tỉnh, các cơ quan chức năng của tỉnh vẫn chưa xử lý trách nhiệm đối với ông Nguyễn Mạnh Cường vì cho rằng ông này đang điều trị nhiều bệnh. Cụ thể, theo kết quả giám định số 02/KL-HĐGĐ, ngày 25/4/2015, ông Cường mắc các bệnh như thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ C4-C5, C5-C6, C6-C7, nhồi máu não cũ, tăng huyết áp độ II, rối loạn mất ngủ kéo dài và rối loạn trí nhớ. Kết luận giám định, tỷ lệ mất khả năng lao động của ông Cường là 76%.

Đến tháng 7/2018, Thường trực Tỉnh ủy đã yêu cầu Cơ quan Cảnh sát Điều tra-Công an tỉnh Đắk Nông tiếp tục điều tra làm rõ những sai phạm của ông Nguyễn Mạnh Cường. Thường trực Tỉnh ủy cũng đã đề xuất thành lập một Hội đồng Y khoa khác để tiếp tục thực hiện công tác giám định sức khỏe lại đối với ông Cường. Tỉnh ủy yêu cầu các cơ quan chức năng phải làm rõ thực sự ông Cường có bị bệnh liên quan đến bệnh tâm thần hay không. Từ đó, đưa ra hướng xử lý nghiêm, không thể dùng lý do này để chối bỏ trách nhiệm. Quan điểm của Tỉnh ủy là kiên quyết xử lý các sai phạm. Qua đó, thu hồi lại tài sản đã thất thoát hoặc yêu cầu những người liên quan khắc phục hậu quả.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố nguyên Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO