Làm gì cũng phải nghĩ đến hậu quả, đến gia đình mình!

Linh Thư| 29/03/2019 10:14

Từ mâu thuẫn nhỏ trên bàn nhậu, Nguyễn Trung Cương (SN 1992), trú tại phường Nghĩa Đức (Gia Nghĩa) mang tội "giết người" vì hành vi nông nổi của tuổi trẻ. Đây là bài học đắt giá cho chính Cương cũng như cho mỗi người cần biết kiềm chế bản thân để không gây ra những hậu quả đáng tiếc, gây tổn hại cho người khác và cho bản thân mình.

ADQuảng cáo

Mới đi nghĩa vụ quân sự về, Cương với nhóm bạn hay tụ tập hàn huyên tâm sự cho vui. Tháng 9/2013, nhóm của Cương đang uống rượu trong quán nhậu thì gặp Nguyễn Xuân Quynh (trú tại Gia Nghĩa) cũng là bạn của Cương ngồi ở bàn bên cạnh. Quynh thấy Hồ Văn Khải (quê Quảng Ngãi) đang đùa giỡn, kẹp cổ Cương thì hiểu lầm là có người đánh bạn mình nên lấy ghế nhựa trong quán đập vào người Khải. Có người bất ngờ lại đánh bạn mình, nhóm của Cương liền xông vào đuổi đánh Quynh.

Cả nhóm chạy đến khu vực cầu Đắk Nông thì gặp anh Ngô Văn Thuật (SN 1992, quê Quảng Bình) đang đứng nói chuyện với hai người bạn ở gần cầu. Nhìn từ xa, tưởng nhầm Thuật là Quynh nên Cương lấy đá ném và chỉ các bạn đuổi đánh. Bị đánh bất ngờ, anh Thuật ngã ngửa qua thành lan can rơi xuống suối rồi bị nước cuốn tử vong. Cương và nhóm bạn của mình bị truy tố vì tội "giết người".

Hối hận vì những lỗi lầm của bản thân, Nguyễn Trung Cương (ở giữa) cố gắng cải tạo thật tốt để sớm trở về làm lại cuộc đời

ADQuảng cáo

Vào chấp hành án tại Trại giam Đắk P'lao, xã Đắk Som (Đắk Glong) với mức án 13 năm tù đối với Cương là một cú sốc lớn trong cuộc đời. Tuổi đời còn trẻ, Cương đang ấp ủ bao ước mơ, hy vọng để xây dựng sự nghiệp, lấy vợ sinh con, phụng dưỡng bố mẹ già.

“Cương vốn là đứa trẻ ngoan, được bạn bè, hàng xóm quý mến lắm, thế mà dại dột làm sao lại đi đánh nhau với người ta để rồi mang tội giết người. Giờ chỉ mong sao nó cải tạo cho tốt để ra tù làm lại cuộc đời thôi”, ông Nguyễn Văn Nghĩa (bố Cương) tâm sự.

Cương chấp hành án tù đến nay cũng hơn 5 năm, hàng tháng, bố mẹ Cương đều thu xếp thời gian, khăn gói lên thăm con trai. Gặp bố mẹ, mừng mừng tủi tủi, Cương lại thêm hối hận vì những lỗi lầm đã gây ra. Những ngày tháng trong trại giam, cắn rứt lương tâm, Cương viết thư xin lỗi gia đình bị hại và bày tỏ mong muốn hoàn lương của mình. Càng hối hận, Cương càng cố gắng cải tạo, học tập thật tốt để mau được ra tù.

Cương tâm sự: “Tôi ân hận lắm, thương bố mẹ vì mình mà vất vả. Trong tù, tôi luôn cố gắng học tập, cải tạo để rèn luyện bản thân, sau này thành người có ích cho xã hội. Tôi mong là các bạn trẻ đừng như mình, làm gì cũng phải nghĩ đến hậu quả, đến gia đình mình!”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làm gì cũng phải nghĩ đến hậu quả, đến gia đình mình!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO