Lập lại trật tự cảnh quan đô thị Gia Nghĩa

Thanh Hà| 14/12/2021 08:49

Thời gian gần đây, lực lượng chức năng trên địa bàn TP. Gia Nghĩa đã tập trung triển khai các biện pháp nhằm từng bước lập lại trật tự đô thị trên địa bàn.

ADQuảng cáo

Đầu tháng 12, các lực lượng chức năng TP. Gia Nghĩa triển khai ra quân lặp lại trật tự đô thị tại khu vực đường Lê Thị Hồng Gấm. Khu vực này thuộc địa phận phường Nghĩa Đức và Nghĩa Trung, là nơi người dân họp chợ tạm Bikol.

Tại đây, nhiều hộ dân có hành vi lấn chiếm trái phép lòng, lề đường, vỉa hè để kinh doanh, buôn bán. Một số tiểu thương khác có hành vi đặt bàn ghế, biển quảng cáo, pa nô, áp phích, đậu đỗ xe không đúng quy định… gây mất an toàn giao thông, mỹ quan đô thị và vệ sinh môi trường.

Trước khi ra quân, Đội Quản lý trật tự cảnh quan đô thị (QLTTCQĐT) Gia Nghĩa đã gửi thông báo đến tất cả các hộ kinh doanh, buôn bán tại khu vực đường Lê Thị Hồng Gấm. Lực lượng chức năng yêu cầu các tổ chức, cá nhân đang vi phạm chấm dứt các hành vi vi phạm, trả lại hiện trạng ban đầu của lòng đường, vỉa hè đã lấn chiếm.

Lực lượng chức năng ra quân lập lại trật tự cảnh quan đô thị khu vực chợ Bikol

Trong ngày ra quân đầu tiên ở khu vực chợ Bikol, Đội QLTTCQĐT phối hợp với phường Nghĩa Trung và Nghĩa Đức kiểm tra, nhắc nhở những hộ kinh doanh, buôn bán có các hành vi vi phạm trật tự đô thị. Các lực lượng lập biên bản yêu cầu người dân tự nguyện di dời, tháo dỡ các vật dụng, hàng quán… vi phạm.

Theo ông Nguyễn Quốc Anh, Phó Đội trưởng Đội QLTTCQĐT TP. Gia Nghĩa, thời gian qua, lực lượng chức năng đã triển khai cho người dân ký cam kết không vi phạm các quy định về trật tự đô thị.

ADQuảng cáo

Trước và trong quá trình ra quân, lực lượng đô thị tập trung tuyên truyền, vận động người dân tự giác chấp hành. Trong trường hợp các đối tượng cố tình chây ì thì các lực lượng sẽ lập biên bản, tháo dỡ nóng để trả lại trật tự cảnh quan.

Ngoài khu vực chợ Bikol, trong đợt này, các lực lượng sẽ tập trung xử lý một số tuyến đường xung quanh chợ Gia Nghĩa, đường Tôn Đức Thắng, Huỳnh Thúc Kháng, khu vực ngã ba Sùng Đức, đường Quang Trung… Đây là những khu vực thường xuyên xảy ra tình trạng vi phạm cảnh quan đô thị, gây cản trở giao thông, tiềm ẩn tai nạn giao thông.

Lập biên bản yêu cầu người dân tự nguyện tháo dỡ công trình vi phạm trật tự đô thị

Ngoài các khu vực trên, Đội QLTTCQĐT sẽ tiến hành kiểm tra, xử lý các địa bàn điểm nóng hay xảy ra lấn chiếm lòng, lề đường, vỉa hè trái phép làm nơi kinh doanh, buôn bán.

Các hành vi như đổ rác, xả nước ra đường hoặc xâm phạm đến kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, cây xanh, hệ thống điện chiếu sáng công cộng, hệ thống cấp nước, thoát nước cũng sẽ bị nhắc nhở, xử lý nghiêm.

Cũng theo ông Nguyễn Quốc Anh, đợt ra quân lần này, UBND các xã, phường chịu trách nhiệm lập biên bản vi phạm hành chính, tạm giữ tang vật, phương tiện vi phạm. Công an xã, phường bảo đảm an ninh trật tự tại khu vực thực hiện nhiệm vụ và xử lý nghiêm các hành vi chống người thi hành công vụ.

Ông Nguyễn Quốc Anh cho hay: Mục tiêu của chúng tôi là tuyên truyền, vận động người dân nghiêm túc chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lập lại trật tự cảnh quan đô thị Gia Nghĩa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO