Lừa bạn gái về ra mắt bố mẹ để bán sang Trung Quốc

Phan Tuấn| 20/09/2017 14:50

Ngày 20/9, thông tin từ Viện Kiểm sát nhân dân huyện Đắk Glong cho biết, đơn vị vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Sùng Seo Xá (SN 1992), thường trú tại xã Chiềng Ken, huyện Văn Bàn (Lào Cai), về tội “Mua bán người”.

ADQuảng cáo

Theo kết quả điều tra của cơ quan công an, do cần tiền tiêu xài, nên Xá đã đến xã Đắk R’măng (Đắk Glong), với mục đích lừa phụ nữ để bán sang Trung Quốc.

Đầu tháng 7/2017, Xá lấy tên là Sùng A Pó và tiếp cận, làm quen với em G.T.D (SN 2001), trú tại thôn 6, xã Đắk R'măng. Tối 20/7/2017, Xá đến gặp bố mẹ của D và ngỏ ý xin được cưới thiếu nữ người Mông này về làm vợ. Sau đó, Xá xin phép được đưa D về Lào Cai ra mắt bố mẹ của mình. Tin lời Xá, bố mẹ của D đã đồng ý.

ADQuảng cáo

Ngay trong đêm, Xá dùng xe máy chở em D tới bến xe thị xã Gia Nghĩa để đón xe đi Lào Cai. Khi đến bến xe tỉnh Lào Cai, Xá liên lạc với một người tên Hồng (chưa rõ nhân thân, lai lịch) đến chở Xá và D đến khu vực biên giới thuộc xã Bản Lầu, huyện Mường Khương (Lào Cai) để gặp một người đàn ông mang quốc tịch Trung Quốc.

Tại đây, Hồng là người trực tiếp giao dịch với người đàn ông Trung Quốc để bán D. Theo thỏa thuận, nếu bán được D, Hồng sẽ đưa cho Xá từ 10 - 15 triệu đồng. Rất may, D đã phát hiện được sự việc và trốn thoát. Sau đó, D được người dân ở tỉnh Lào Cai chỉ đường đến Đồn Biên phòng Bản Lầu và trình báo sự việc với các cơ quan chức năng.

Tiếp nhận thông tin từ D, cơ quan chức năng đã nhanh chóng vào cuộc điều tra và bắt giữ Xá.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lừa bạn gái về ra mắt bố mẹ để bán sang Trung Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO