Lừa chiếm đoạt tiền của người dân, lãnh án 16 năm tù

Bá Hiển| 11/03/2020 15:15

Ngày 11/3, Tòa án Nhân dân tỉnh Đắk Nông đã đưa ra xét xử sơ thẩm đối với Trương Thị Bình (SN 1985), trú tại xã Trường Xuân, huyện Đắk Song về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

ADQuảng cáo

Trương Thị Bình tại phiên tòa

ADQuảng cáo

Theo cáo trạng, trong quá trình kinh doanh thu mua cà phê, phân bón, do làm ăn thua lỗ nên Trương Thị Bình đã huy động vay vốn của nhiều người dân trên địa bàn xã Trường Xuân. Cụ thể, Bình đã nhiều lần vay nợ của chị Nguyễn Thị Lệ Thu ở cùng xã với số tiền 1,4 tỷ đồng. Sau đó, Bình đưa ra thủ đoạn gian dối đang cần tiền đáo hạn ngân hàng, hứa thế chấp quyền sử dụng đất và trả lãi suất cao để chị Thu tin tưởng và đưa cho Bình vay thêm số tiền hơn 800 triệu đồng. Sau khi vay được tiền, Bình đem trả một phần cho người vay để làm tin, số còn lại Bình sử dụng tiêu xài cá nhân. Đến tháng 3/2018,  Bình đã vay nợ tiền, cà phê, phân bón của 21 hộ dân với tổng số tiền hơn 11 tỷ đồng và không còn khả năng hoàn trả..... Chưa chịu dừng lại, Bình tiếp tục đưa ra thông tin, thủ đoạn gian dối để lừa vay và chiếm đoạt thêm của các hộ dân khác với số tiền hơn 6,3 tỷ đồng....

Hội đồng xét xử tuyên phạt Trương Thị Bình 16 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và buộc bị cáo phải trả lại toàn bộ tài sản chiếm đoạt cho các bị hại.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lừa chiếm đoạt tiền của người dân, lãnh án 16 năm tù
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO