Lừa đảo “chạy việc”, nguyên thầy giáo lĩnh án 7 năm tù

Phan Tuấn - Hồng Quân| 14/09/2018 08:22

Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Nông vừa xét xử phúc thẩm và tuyên phạt 7 năm tù đối với Nguyễn Hoàng Nam (SN 1972), nguyên giáo viên Trường Phổ thông dân tộc nội trú huyện Đắk Song về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

ADQuảng cáo

Theo hồ sơ vụ án, Nam thường hay rêu rao bản thân có mối quan hệ rộng, quen biết nhiều lãnh đạo, có thể "chạy" được việc làm giáo viên, nhân viên y tế trong các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh Đắk Nông. Do tin lời Nam, vào tháng 4/2015, ông Nguyễn Văn Long, ở xã Đắk Sô (Krông Nô) tới nhà Nam đặt vấn đề nhờ xin việc cho con gái của mình mới tốt nghiệp ngành sư phạm. Sau đó, Nam nhận hồ sơ và yêu cầu ông Long đưa số tiền 200 triệu đồng để Nam lo lót. Tương tự, đầu tháng 8/2015, với thủ đoạn trên, Nam tiếp tục nhận hồ sơ và số tiền 175 triệu đồng của ông Bùi Lào, ở xã Thuận An (Đắk Mil) để xin cho con gái của ông Lào vào làm y tế học đường tại các trường trên địa bàn huyện Đắk Song. 

ADQuảng cáo

Thế nhưng, sau khi nhận tiền, Nam không liên hệ với cá nhân, tổ chức nào để xin việc như đã thỏa thuận. Sau một thời gian dài đợi việc không thành, các nạn nhân đã làm đơn tố cáo hành vi lừa đảo của Nam với cơ quan chức năng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lừa đảo “chạy việc”, nguyên thầy giáo lĩnh án 7 năm tù
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO