Luật sư Phương Ngọc Dũng không có hành vi lừa đảo

Phạm Khánh| 30/10/2017 10:02

Báo Đắk Nông vừa nhận được đơn của gia đình bà Nguyễn Thị Mịch, trú tại thôn Quảng Trung, xã Nghĩa Thắng (Đắk R’lấp), phản ánh về việc luật sư Phương Ngọc Dũng, thuộc Văn phòng Luật sư Vạn Lý (Đoàn Luật sư Cần Thơ), có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

ADQuảng cáo

Theo đơn, bà Mịch có tranh chấp quyền sử dụng đất với gia đình bà Tăng Thị Tuyền, trú cùng thôn. Ngày 31/12/2014, bà Mịch ủy quyền cho ông Dũng để khởi kiện vụ việc ra tòa án nhằm đòi lại đất. Bà Mịch cũng ký văn bản thỏa thuận trả thù lao cho ông Dũng 250 triệu đồng. Đến nay, bà Mịch đã thanh toán cho ông Dũng 195 triệu đồng (tất cả đều có giấy tờ xác nhận).

Sau khi nhận tiền, ông Dũng đã thay mặt bà Mịch khởi kiện vụ việc ra Tòa án nhân dân huyện Đắk R'lấp. Trong khi đang chờ tòa án đưa vụ việc ra xét xử, giữa bà Mịch và bà Tuyền đã có sự thỏa thuận với nhau về phương án giải quyết tranh chấp đất. Do đó, bà Mịch đã đứng ra rút đơn khởi kiện tại tòa án. Sau khi rút đơn, bà Mịch cho rằng, vụ việc được giải quyết là do 2 gia đình tự thỏa thuận, ông Dũng không có tác động hay công lao gì, nên phải trả lại tiền cho bà. Do không được ông Dũng chấp nhận, nên bà Mịch đã gửi đơn đến Công an thị xã Gia Nghĩa và một số cơ quan khác để tố cáo ông Dũng có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản...

ADQuảng cáo

Qua tìm hiểu, tại Công văn số 624/PHD-ĐTTH ngày 25/7/2017, Công an thị xã Gia Nghĩa khẳng định, nội dung phản ánh của bà Mịch thuộc phạm vi tranh chấp dân sự, không có dấu hiệu của tội phạm. Do đó, vụ việc không thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan công an. Theo giải thích của cơ quan công an, ông Dũng chỉ thỏa thuận thực hiện công việc của mình cho đến khi các bản án của tòa án có hiệu lực pháp luật.

Các tài liệu cũng thể hiện ông Dũng đã thực hiện cho bà Mịch một số công việc như: 2 lần tham gia hòa giải ở địa phương và tòa án; viết đơn khởi kiện; nộp án phí; nộp đơn khởi kiện... Còn việc ông Dũng là người đại diện hợp pháp, nhưng không tham gia ký kết các văn bản trong thủ tục tố tụng là đúng với quy định của pháp luật hiện hành. Do đó, để giải quyết vụ việc, bà Mịch có quyền khiếu nại đến Đoàn Luật sư Cần Thơ để xem xét, xử lý quy trình tác nghiệp của ông Dũng. Mặt khác, bà cũng cần khởi kiện ra tòa án để được giải quyết vụ việc tranh chấp tài sản theo quy định của pháp luật.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Luật sư Phương Ngọc Dũng không có hành vi lừa đảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO