Lưới trời lồng lộng...

Linh Thư| 26/12/2016 09:44

Tháng 4/1993, Nguyễn Thành Chung (sinh 1976) cùng Đoàn Văn Thiện (sinh 1977) rời quê Nam Định đến nhà anh Đinh Quốc Toản (SN 1958), trú tại thôn 1, xã Tâm Thắng (Chư Jút) để làm thuê.

ADQuảng cáo

Chung và Thiện đều còn trẻ tuổi lại lần đầu tiên xa nhà, ở nơi đất khách quê người, nên đều rất nhớ gia đình, mong muốn được về quê. Thế nhưng, cả hai đều mới đi làm thuê chưa được bao lâu nên không có tiền để về.

Ngày 7/7/1993, nhân lúc anh Toản đi vắng, Chung liền bàn bạc với Thiện giết chị Lương Thị Ngoan (SN 1966), vợ của anh Toản để cướp tài sản. Trưa hôm ấy, sau khi ăn cơm xong, Chung và Thiện đi vào phòng ngủ của chị Ngoan khống chế, bóp cổ chị Ngoan cho đến chết. Giết nạn nhân xong, bọn chúng liền lấy 1 chiếc tivi trắng đen, 1 máy Cassette của gia chủ rồi đem đi bán được 400.000 đồng. Chiều hôm ấy, Thiện và Chung mua vé xe về Nam Định để thăm gia đình.

Khi anh Toàn trở về, phát hiện vợ bị sát hại nên nhanh chóng trình báo với cơ quan chức năng. Xác định hung thủ gây án chính là Chung và Thiện, cơ quan công an liền phát lệnh truy nã đặc biệt đối với hai đối tượng về hành vi giết người, cướp tài sản. Biết bị truy lùng, cả Chung và Thiện đã không về quê như dự định ban đầu mà bỏ trốn.

ADQuảng cáo

Đến năm 2004, Thiện bị lực lượng công an bắt giữ tại một bãi vàng ở tỉnh Bắc Kạn. Khi đó, Thiện đã cải trang thành một thợ khai thác vàng với tên, tuổi, thân thế hoàn toàn khác. Với hành vi phạm tội của mình, Thiện bị tòa án xét xử và tuyên phạt 13 năm tù giam.

Về phía Chung, mọi tung tích vẫn bặt vô âm tín. Thế nhưng, với sự kiên trì, quyết tâm cao, tháng 7/2016, lực lượng Công an tỉnh Đắk Nông đã phát hiện Chung (với cái tên mới là Nguyễn Văn Hải) và vợ đang hoạt động buôn bán thực phẩm tại khu vực thủy điện Sông Bung 2, huyện Nam Giang (Quảng Nam). Khi đó, Chung đã hóa thân thành một người buôn bán với vẻ bề ngoài hiền lành, chịu khó làm ăn. Nhưng tất cả những thứ đó vẫn không giúp Chung "qua mặt" được lực lượng công an. Chung bị bắt giữ, đưa về quy án.

Mới đây, Tòa án nhân dân tỉnh đã đưa ra xét xử và tuyên phạt Nguyễn Thành Chung 18 năm tù giam. Như vậy, sau 23 năm gây án, cho dù các đối tượng phạm tội đã làm nhiều cách để lẩn trốn, che giấu tội ác của mình, nhưng chúng vẫn không thể thoát khỏi sự trừng phạt của pháp luật. Đúng như câu nói "lưới trời lồng lộng khó thoát".

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lưới trời lồng lộng...
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO