Mâu thuẫn do đánh bạc, dẫn nhau vào tù

Hiền Ny| 01/10/2020 08:38

Đánh bạc ăn tiền là hành vi vi phạm pháp luật. Trên chiếu bạc, vì hơn thua nhau chút tiền, các đối tượng dễ dàng cay cú đi đánh người, cướp tài sản, thậm chí giết gười.

ADQuảng cáo

Ảnh minh họa

Cướp tài sản vì mâu thuẫn ăn chia

Ngày 4/9 vừa qua, Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh Đắk Nông đã mở phiên tòa phúc thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Ngô Thanh Tuấn (SN 1987), trú tại thôn 4, xã Thuận Hà (Đắk Song) cùng đồng phạm phạm tội đánh bạc và cướp tài sản.

Ham máu đỏ đen, Tuấn cùng nhóm bạn là Nguyễn Ngọc Quán, Nguyễn Hữu Thành, Nguyễn Đình Nhơn, Nguyễn Phương Nam, Trần Văn Bình có hành vi đánh bài ăn tiền tại khu vực chòi rẫy của Tuấn. Tuấn, Quán, Bình đã bàn bạc cùng nhau đánh bạc với Thành, Nam và sau khi đánh bạc sẽ chia đều số tiền thắng bạc.

Sau một hồi ăn thua, Nam, Thành đã thua hết số tiền 9,8 triệu đồng mang theo. Thua hết tiền nhưng vẫn muốn gỡ gạc, Nam lấy điện thoại Oppo 11 của Thành và chiếc điện thoại Iphone 6S Plus của mình cầm cho Quán để lấy số tiền 9 triệu đồng chơi tiếp. Đến chiều tối, cả nhóm chuyển qua chỗ ở của Bình ở lò đốt than gần đó để tiếp tục đánh bạc. Nam lại thua tiếp nên mượn xe của Thành cắm cho Quán lấy số tiền 20 triệu đồng để đánh, đến khi Nam, Tuấn, Bình thua hết thì cả bọn cùng nghỉ. Tổng số tiền cả nhóm sử dụng đánh bạc là 48,1 triệu đồng.

Sau đó, Tuấn, Quán, Bình chia nhau số tiền thắng bạc. Ngoài ra, Quán còn giữ chiếc điện thoại Oppo và 7 triệu đồng tiền mặt để chia sau. Quán giữ tiền và điện thoại còn dư nhưng cứ hẹn mãi mà không chịu chia cho Tuấn và Bình như đã giao kèo.

Thấy vậy, Tuấn nhờ Phạm Văn Tư (SN 1990), Phạm Văn Hùng (SN 1998) cùng quê Ninh Bình và Phan Văn Kết (SN 1996) quê Nam Định đi tìm Quán để đòi tiền nhưng Quán vẫn không trả. Tuấn, Tư, Hùng, Kết đã sử dụng dao, gậy khống chế, hành hung Quán, đồng thời khám người Quán tìm tiền và tài sản. Thấy vậy, Mạnh (bạn Quán) vào can nên bị nhóm của Tuấn dùng dao khống chế, lấy của Mạnh 1 điện thoại Oppo đem đi cầm cố được 3 triệu đồng.

ADQuảng cáo

Tại bản án hình sự sơ thẩm số 25/2020/HS-ST ngày 11/6/2020, TAND huyện Đắk Song đã tuyên phạt bị cáo Tuấn 9 năm tù giam vì phạm tội đánh bạc và cướp tài sản. Các bị cáo: Kết 6 năm 6 tháng tù; Tư và Hùng 7 năm tù vì tội cướp tài sản; Quán, Thành, Nhơn, Nam, Bình cũng bị tuyên phạt vì tội đánh bạc.

Không đồng ý với bản án sơ thẩm, Tuấn, Kết, Tư, Hùng đã tiến hành kháng cáo. Qua xem xét, Hội đồng xét xử TAND tỉnh Đắk Nông nhận thấy bị cáo Tuấn phát sinh nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đã giảm nhẹ hình phạt đối với bị cáo Tuấn là 8 năm 6 tháng tù giam vì tội đánh bạc và cướp tài sản, các bị cáo còn lại vẫn giữ nguyên bản án cũ.

20 năm tù vì giết người

Trước đó, TAND tỉnh Đắk Nông cũng tổ chức phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự và tuyên phạt bị cáo Đỗ Văn Quyền (SN 2001), trú tại xã Đắk Ha (Đắk Glong) 20 năm tù giam vì tội giết người.

Đầu năm 2020, Quyền cùng Y Sơn (SN 2002), trú tại phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa) rủ nhau đánh bạc ăn tiền tại phòng trọ của Y Sơn. Sau khi sát phạt, Y Sơn thua Quyền số tiền 15 triệu đồng nên cả hai dừng chơi và bắt đầu cãi vã. Quyền đòi Y Sơn phải trả số tiền thiếu nợ nhưng Y Sơn không trả mà quay sang hù dọa, đánh Quyền.

Tức mình, Quyền lấy con dao nhỏ để ở bàn đâm vào vùng lưng của Y Sơn. Y Sơn bỏ chạy thì bị Quyền đuổi theo, dùng dao đâm liên tiếp vào người khiến Y Sơn tử vong trên đường đi cấp cứu. Sau khi gây án, Quyền bỏ trốn về nhà chị gái rồi nhờ người quen chở đến cơ quan công an đầu thú.

Chỉ vì không chịu trả tiền, Y Sơn đã phải trả giá bằng cả mạng sống của bản thân, còn đối tượng Quyền đã nhận mức án 20 năm tù giam do bản tính hung hãn, ra tay giết người vì mâu thuẫn nhỏ của mình.

Có thể nói, cờ bạc là một trong những nguyên nhân trực tiếp dẫn đến nhiều tệ nạn khác trong xã hội, hủy hoại tương lai, sự nghiệp và hạnh phúc gia đình của nhiều người. Những bài học đắt giá trên cùng những hệ lụy từ nạn cờ bạc trong thời gian qua sẽ là lời cảnh tỉnh cho những ai đã và đang vướng vào vòng lẩn quẩn của những trò đỏ đen.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mâu thuẫn do đánh bạc, dẫn nhau vào tù
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO