Người dân phản ánh trạm trộn bê tông nhựa ở Đắk Nia gây ô nhiễm môi trường

Lê Phước| 21/04/2020 15:48

Thời gian gần đây, nhiều hộ dân ở xã Đắk Nia (Gia Nghĩa) liên tục phản ánh việc trạm trộn bê tông nhựa của Công ty TNHH Xây dựng Thành Công (Công ty Thành Công) hoạt động gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến đời sống của họ.

ADQuảng cáo

Đến bon Phai Kol Pru Đăng, xã Đắk Nia sinh sống, lập nghiệp khoảng 20 năm nay nhưng chưa bao giờ gia đình chị B.T.V. cảm thấy khó chịu như gần đây. Nguyên nhân chính là do trạm trộn bê tông nhựa của Công ty Thành Công ở gần nhà hoạt động gây ra mùi hôi thối, khó chịu. Trạm trộn bê tông nhựa hoạt động không kể ngày đêm nên gia đình chị thường xuyên hít phải mùi hôi phát ra. “Khi nào trạm hoạt động, gió đẩy mùi hôi thối về phía gia đình mình thì không khí rất ngột ngạt. Không chỉ ảnh hưởng tới sinh hoạt, mùi hôi thối còn có nguy cơ đe dọa sức khỏe của chúng tôi”, chị V. cho hay.

Khu vực trạm nghiền đá, trạm trộn bê tông của Công ty Thành Công nằm trên quả đồi cao, xung quanh là nhà cửa và đất nông nghiệp của người dân

Cùng chung hoàn cảnh trên, gia đình anh K. cùng ở bon Phai Kol Pru Đăng, cũng rất khó chịu vì tiếng ồn và mùi hôi từ trạm trộn bê tông gây ra. Anh K. bức xúc: "Tiếng ồn thì mình chịu được chứ mùi hôi thối khó chịu lắm. Nhà mình có 4 đứa con, đứa nào cũng đang còn nhỏ. Đợt này các cháu ở nhà, nên thường xuyên hít phải mùi hôi từ nhựa đường. Mình cũng kiến nghị lên chính quyền địa phương nhiều lần nhưng trạm trộn vẫn hoạt động".

Clip: Trạm trộn bê tông nhựa hoạt động tại xã Đắk Nia của Công ty Thành Công

ADQuảng cáo

Trạm trộn bê tông của Công ty Thành Công nằm cách quốc lộ 28 và bon Phai Kol Pru Đăng khoảng 300m. Xung quanh trạm là khu dân cư đã hình thành từ lâu. Trạm nằm trên một quả đồi cao, xung quanh có một số nhà cửa và nhiều cây trồng của người dân. Bên trong khuôn viên trạm trộn bê tông có máy nghiền đá, máy trộn bê tông tươi thường xuyên hoạt động. Riêng trạm bê tông nhựa rộng khoảng 100m2, được xây dựng bằng khung sắt, lợp tôn xung quanh. Khi hoạt đông, trạm trộn bê tông thường xả khỏi với lưu lượng lớn, gây mùi hôi thối khó chịu.

Nước thải đen ngòm phát sinh từ hoạt động trộn bê tông nhựa

Theo Phó Chủ tịch UBND xã Đắk Nia Quản Thị Ngọc, mới đây, địa phương nhận được phản ánh của người dân về trạm trộn bê tông của Công ty Thành Công hoạt động gây ô nhiễm môi trường. Qua kiểm tra, UBND xã Đắk Nia nhận thấy hoạt động trong khu vực trạm trộn bê tông nhựa đã gây ra khói bụi, mùi hôi và ảnh hưởng tới người dân xung quanh. UBND xã đã báo cáo sự việc lên UBND thành phố Gia Nghĩa và đề xuất cấp trên cùng phối hợp kiểm tra, xử lý.

Khói bụi phát tán ra môi trường từ hoạt động trộn bê tông nhựa của Công ty Thành Công

Để rộng đường dư luận, phóng viên Báo Đắk Nông đã liên hệ làm việc với Công ty Thành Công. Người đại diện công ty cho biết, khu vực trạm nghiền đá, trạm trộn bê tông đã hoạt động nhiều năm nay. Riêng trạm trộn bê tông nhựa hoạt động  không thường xuyên, chủ yếu phục vụ các công trình xây dựng do đơn vị thi công. “Trong quá trình hoạt động, công ty đã triển khai các biện pháp đảm bảo vệ sinh môi trường. Tuy nhiên, vẫn còn có một số ý kiến của người dân địa phương phản ánh. Chúng tôi sẽ cố gắng khắc phục các vấn đề phát sinh để đảm bảo môi trường tại khu vực này”, người đại diện Công ty Thành Công cho hay.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân phản ánh trạm trộn bê tông nhựa ở Đắk Nia gây ô nhiễm môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO