Nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Đắk Song để cấp dưới làm giả 65 "sổ đỏ"

Phan Tuấn| 13/04/2021 15:22

Nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Đắk Song Lê Viết Sinh đã thiếu tinh thần trách nhiệm, để cho cấp dưới làm giả 65 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhằm mục đích lừa đảo, chiếm đoạt hơn 14 tỷ đồng.

ADQuảng cáo

Ngày 13/4, Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Lê Viết Sinh, nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Đắk Song vì tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”. 

Kết quả điều tra của công an cho thấy, từ tháng 12/2017 - 7/2019, Cù Văn Soạn (nhân viên Văn phòng Đăng ký đất đai Chi nhánh huyện Đắk Song) cùng với Nguyễn Tiến Lập (nhân viên Phòng Tài nguyên – Môi trường huyện Đắk Song) đã làm giả các hồ sơ đề nghị cấp 65 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (CNQSDĐ). Các giấy tờ giả này đều được trình cho ông Lê Viết Sinh ký phê duyệt.  

Trong số 65 giấy CNQSDĐ giả, có 26 giấy CNQSDĐ không có đất ngoài thực địa; 39 giấy được cấp cho 29 người dân nhưng không đúng quy định. Trong quá trình thực hiện việc cấp giấy CNQSDĐ giả, trái quy định, Soạn và Lập đã lấy 589 triệu đồng của các hộ dân để tiêu xài cá nhân. Soạn và Lập còn dùng 26 giấy CNQSDĐ giả để cấu kết với 21 hộ dân thế chấp vay các ngân hàng với tổng số tiền 14,3 tỷ đồng rồi chiếm đoạt.

ADQuảng cáo

Mở rộng điều tra, cơ quan chức năng đã khởi tố 20 bị can, trong đó có 4 cán bộ, 16 người dân liên quan đến vụ án này. Chủ mưu vụ án được xác định là Cù Văn Soạn và Nguyễn Tiến Lập, đều bị khởi tố về tội "Giả mạo trong công tác", "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Đối với ông Lê Viết Sinh, cơ quan chức năng xác định đã có hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. Đầu tháng 1/2021, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Nông đã thi hành kỷ luật đối với ông Lê Viết Sinh bằng hình thức cách hết các chức vụ Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện Đắk Song.

Hiện nay, UBND huyện Đắk Song đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Lê Viết Sinh (đang là chuyên viên Văn phòng UBND – HĐND huyện Đắk Song) để phục vụ công tác điều tra.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Đắk Song để cấp dưới làm giả 65 "sổ đỏ"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO