Nhanh một phút, chậm cả đời

Phan Tuấn| 12/09/2018 09:51

Chỉ vì phóng nhanh để kịp giờ vui chơi với bạn bè, Vũ Thế Dũng (SN 1984), quê Nghệ An đã phải trả giá bằng 3 năm 6 tháng tù giam về tội “Vi phạm quy định về điều khiển giao thông đường bộ”. Giờ đây, khi phải trả giá bằng những tháng ngày tù tội, Dũng mới thấm thía câu nói “Nhanh một phút, chậm cả đời”.

ADQuảng cáo

Dũng nỗ lực cải tạo để sớm được trở về hòa nhập với cộng đồng

Tiếp xúc với chúng tôi khi đang cải tạo trong Trại giam Đắk P’lao, Dũng đã có những chia sẻ về cuộc đời sóng gió của mình.

Dũng sinh ra trong gia đình nghèo khó nên từ nhỏ đã phải bôn ba đi làm thuê ở nhiều nơi. Đầu tháng 7/2016, Dũng đến xã Nam Đà, huyện Krông Nô làm nghề phụ hồ cho một nhóm thợ xây dựng. Một hôm, do trời mưa lớn nên công việc xây dựng phải tạm hoãn. Lúc này, Dũng nhận được điện thoại của bạn bè rủ đi nhậu. Dũng vội vàng rú ga phóng nhanh đến chỗ bạn bè đang tụ tập.

ADQuảng cáo

Khi đến đoạn đường cua, Dũng không chú ý quan sát và giảm tốc độ. Hậu quả, xe của Dũng đã tông phải một ông cụ đang đi bộ cùng chiều. Cú tông mạnh khiến cụ ông bị đẩy văng ra lề đường và tử vong tại chỗ. Sau đó, Dũng bị Tòa án tuyên phạt 3 năm 6 tháng tù giam về tội “Vi phạm quy định về điều khiển giao thông đường bộ”. “Chỉ vì một phút vội vàng mà phải trả giá bằng những năm tháng tù tội, bao ước mơ hoài bão của tuổi trẻ đành phải gác lại”- Dũng nghẹn ngào.

Cuộc sống khó khăn nên Dũng đã từng làm việc nặng nhọc khác nhau như: Bốc vác, phụ hồ, làm rẫy… Trải qua nhiều nghề, Dũng thấy mình phù hợp nhất là với nghề xây dựng nên quyết tâm học hỏi, bám trụ. Từ một người phụ hồ, Dũng đã khẳng định được tay nghề và trở thành thợ chính. Thời điểm này, mỗi ngày công Dũng được người ta trả từ 350 – 400 ngàn đồng. Do có khả năng đọc được bản vẽ xây dựng, lại có tay nghề cao nên Dũng được nhiều người thuê xây dựng nhà. Khi cuộc đời Dũng bắt đầu sang trang mới thì cũng là lúc anh ta vướng vào vòng lao lý.

Dũng tiếc nuối: “Những năm tháng khó khăn sắp qua đi thì mình lại phải chịu sự trừng phạt của pháp luật. Kết quả của ngày hôm nay cũng là do nhiều lần chủ quan không đi học bằng lái xe, rồi ham vui bạn vui bè. Mình vào tù để lại gánh nặng chăm sóc người mẹ già bị bệnh bại liệt cho các em nhỏ”.

"Thời điểm đó, chỉ vì bồng bột của tuổi trẻ mà em đã gây ra mất mát to lớn đối với gia đình nạn nhân. Nếu như không gây tai nạn giao thông nghiêm trọng, giờ đây có thể cuộc đời đã sang trang tốt đẹp hơn rồi. Bây giờ bản thân chỉ biết cải tạo tốt để sớm được trở về xây dựng cuộc sống mới. Chứ ở trong tù thêm ngày nào thì tương lai của mình sẽ chậm thêm từng đó. Đúng là nhanh một phút mà chậm cả cuộc đời. Mọi người tham gia giao thông, nhất là giới trẻ hãy xem tôi làm bài học, đừng để khi ngồi trong song sắt mới thấy hối hận và tiếc nuối thì đã muộn màng”- Dũng nhắn nhủ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhanh một phút, chậm cả đời
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO