Nhiều kiểu trộm cắp, một kiểu “gỡ lịch”

Hiền Ny| 14/12/2017 09:48

Lợi dụng sự sơ hở, mất cảnh giác của người khác, nhiều đối tượng lười biếng lao động, vì lòng tham đã liều lĩnh, dùng nhiều thủ đoạn để trộm cắp tài sản, nhưng cuối cùng cũng bị sa lưới pháp luật.

ADQuảng cáo

Bán hàng, tiện tay trộm điện thoại

Ngày 27/9/2017, Tòa án nhân dân huyện Đắk Song (Đắk Nông) mở phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm vụ án hình xự đối với bị cáo Dư Văn T, hộ khẩu tại Hà Nội vì tội trộm cắp tài sản.

Theo đó, ngày 21/6, Dư Văn T đi bán bột thông hầm cầu vệ sinh tại bản Đắk Thốt, xã Thuận Hà (Đắk Song) đã đến nhà anh Quyết để chào bán sản phẩm. Lúc này, nhà anh Quyết chỉ có cháu Quyên (con gái anh Quyết) còn nhỏ ở nhà.

Thấy Quyên đang cầm điện thoại chơi game, T liền giới thiệu sản phẩm rồi đưa cho cháu 6 gói bột thông hầm cầu vệ sinh. Cháu Quyên không có tiền để mua nên T bảo cháu có mua thì gọi bố mẹ về đưa tiền. Nghe vậy, Quyên liền đặt chiếc điện thoại đang dùng xuống bàn, rồi chạy xuống bếp lấy điện thoại khác để gọi cho bố mẹ.

Trong phòng khách không có ai, T nhanh chóng bước vào nhà lấy chiếc điện thoại đút túi rồi bỏ đi. Nghe thấy tiếng xe máy nổ, Quyên chạy lên trên nhà thì không thấy T và điện thoại của mình đâu nữa. Sau khi nghe con gái thông báo bị người lạ vô nhà bán hàng rồi lấy trộm đồ, anh Quyết liền trình báo với cơ quan công an. T đã bị lực lượng chức năng bắt quả tang cùng tang vật là chiếc điện thoại ăn trộm được chưa kịp tiêu thụ tại nhà trọ trên địa bàn thị trấn Đắk Mil (Đắk Mil).

Với hành vi của mình, T bị truy tố và xử phạt 3 tháng 6 ngày tù vì tội trộm cắp tài sản.

Trông giùm nhà, ra tay lấy trộm đồ

Tháng 3/2017, qua người quen giới thiệu, Nguyễn Quang Oai (SN 1995) từ Hà Tĩnh đến làm thuê cho gia đình chị Mẫn, trú tại huyện Đắk Song. Sau 1 tháng làm việc, do hết việc, nên chị Mẫn không thuê Oai nữa. Ngày 10/4, Oai quay lại nhà chị Mẫn để đặt vấn đề xin chị cho ở lại làm việc. Lúc này, chị Mẫn phải đi đám giỗ người quen trên địa bàn nên nhờ Oai ở lại trông giùm nhà cho mình. Sau đó, chị Mẫn đưa cho Oai một chùm chìa khóa của gia đình để nhờ Oai khóa cổng và cửa chính lại giúp.

ADQuảng cáo

Một mình ở lại trong nhà, Oai nảy sinh ý đồ bất chính, nên lục lọi đồ đạc trong nhà để ăn trộm. Theo đó, Oai đã lấy 2 chiếc điện thoại di động trị giá gần 7,5 triệu đồng đem đi tiêu thụ, nhưng sau đó bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Ngày 4/8, TAND huyện Đắk Song đã mở phiên tòa sơ thẩm lưu động xét xử và tuyên phạt Nguyễn Quang Oai 9 tháng tù vì tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Liều lĩnh trộm đồ trong ô tô đậu bên đường

Ngày 5/7/2017, TAND huyện Đắk Song đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử và tuyên phạt Phạm Phú H (SN 1989), trú tại tỉnh Đồng Nai 7 năm 6 tháng tù, Lê Cẩm H (SN 1990), trú tại Hà Tĩnh 7 năm tù vì tội trộm cắp tài sản.

Sáng 13/11/2016, Phạm Phú H cùng Lê Cẩm H từ TP. Hồ Chí Minh lên tỉnh Đắk Lắk chơi. Khuya ngày 15/11, cả hai điều khiển xe mô tô trên đường về lại TP. Hồ Chí Minh và ghé trạm thu phí ở huyện Đắk Song (Đắk Nông) để đi vệ sinh. Thấy chiếc ô tô màu đỏ, biển số 61A-28725 đang đậu ở gần trạm thu phí nên H nảy sinh ý định trộm cắp tài sản trong xe.

Khi H lại gần thì thấy có 3 người đàn ông đang ngủ trong xe, có 2 chiếc điện thoại di động cùng 1 giỏ xách màu đỏ để ở ghế. H gọi Lê Cẩm H đến đứng trước đầu xe ô tô để cảnh giới cho mình, đồng thời, nhặt 1 khúc gậy gỗ vuông chặn bánh xe ô tô lại. Thấy cửa kính phía trước bên phải được mở hờ khoảng 10 cm, nên  H dùng tay luồn vào bên trong thành kính để mở chốt khóa và mở cánh cửa ô tô ra.

H lấy 2 chiếc điện thoại đi động và chiếc giỏ xách bên trong có 8 cọc tiền mệnh giá 500.000 đồng cùng một số ngoại tệ khác và cả chìa khóa xe. Sau khi lấy tài sản, cả hai cùng bỏ trốn, rồi chia nhau tài sản trộm cắp được. Theo đó, mỗi người được chia 200 triệu đồng, cùng 300 USD. Ngày 16/12/2016, Phạm Phú H bị bắt khẩn cấp về hành vi trộm cắp tài sản và sau đó ít lâu, Lê Cẩm H cũng đến Công an huyện Đắk Song đầu thú.

Để phòng ngừa tội phạm trộm cắp, trước hết người dân cần chủ động đề cao cảnh giác, tự bảo vệ tài sản, không nên để nhiều tiền bạc trong nhà, hay mang theo nhiều tài sản bên mình, cảnh giác với người lạ, nhất là những đối tượng lai lịch không rõ ràng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều kiểu trộm cắp, một kiểu “gỡ lịch”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO