Nhiều quán karaoke chưa bảo đảm an toàn

Thanh Hà| 21/09/2022 08:40

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện có nhiều quán karaoke ở Đắk Nông chưa quan tâm đến lối thoát hiểm. Điều này tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn, nhất là về phòng, chống cháy nổ.

ADQuảng cáo

Idol là một cơ sở karaoke có tiếng ở thị trấn Kiến Đức, (Đắk R’lấp). Nhưng hiện tại, lối thoát hiểm của quán karaoke này đã được chủ cơ sở trưng dụng thành phòng ngủ.

Theo bà Đỗ Thị Lan Anh, chủ quán karaoke Idol, thấy lối thoát hiểm để không, quán sử dụng làm nơi nghỉ ngơi. Bà Anh thừa nhận nơi đây có nhiều đồ dùng, có thể trở thành chướng ngại vật khi xảy ra sự cố cần lối đi.

Các phòng karaoke có nhiều vật liệu dễ bắt lửa

Mới đây, quán đã trang bị thêm nhiều bình chữa cháy và hướng dẫn cho nhân viên kỹ năng phòng cháy, chữa cháy (PCCC). “Quán chúng tôi hay thay đổi nhân viên nên nhiều người chưa biết cách sử dụng bình chữa cháy. Đây là hạn chế trong PCCC mà quán sẽ khắc phục thời gian tới”, bà Anh cho hay.

Lối thoát hiểm của quán karaoke King, thị trấn Kiến Đức lại là một ô cửa sổ ngay trong phòng bếp của quán. Không có thang hay bất cứ biển báo nào chỉ dẫn đến lối thoát hiểm này. Ông Nguyễn Minh Châu, quản lý quán karaoke King thừa nhận, quán chưa quan tâm đến lối thoát hiểm.

Nhiều cơ sở karaoke chưa quan tâm đến lối thoát hiểm (Trong ảnh: Lối thoát hiểm của 1 cơ sở karaoke ở Đắk R’lấp là ô thoáng ở bếp)

Thượng tá Đỗ Văn Kiên, Phó Trưởng Công an huyện Đắk R’lấp cho biết, đa số các cơ sở karaoke trên địa bàn chưa bảo đảm về công tác PCCC.

ADQuảng cáo

Nhiều cơ sở bố trí lối thoát hiểm một cách tạm thời, không có biển chỉ dẫn. Khi xảy ra sự cố, nhiều người trong quán sẽ không thể xác định được lối ra để thoát hiểm.

“Các phòng hát trong quán karaoke thường có xốp cách âm, dây điện đi âm và nhiều vật liệu dễ cháy. Do đó, công tác PCCC tại các quán karaoke phải được quan tâm nhiều hơn”, Thượng tá Kiên cho hay.

Lực lượng chức năng kiểm tra bình chữa cháy của 1 quán karaoke trên địa bàn Đắk R'lấp

Trên địa bàn tỉnh Đắk Nông hiện có 68 cơ sở kinh doanh các dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường. Từ đầu tháng 8/2022 tới nay, lực lượng công an đã kiểm tra an toàn PCCC, cứu nạn cứu hộ 54/68 cơ sở.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã xử phạt hành chính 7 cơ sở, với số tiền trên 16 triệu đồng vì các hành vi liên quan đến PCCC và CNCH.

Theo Trung tá Phạm Thành Nam, Phó Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH (Công an tỉnh), việc kiểm tra sẽ kéo dài đến hết tháng 9/2022.

Trong quá trình kiểm tra, công an sẽ tuyên truyền, vận động và yêu cầu các cơ sở phải khắc phục những tồn tại, thiếu sót. Các trường hợp vi phạm nghiêm trọng hoặc đã được nhắc nhở, nhưng cố tình không khắc phục sẽ bị đình chỉ, tạm đình chỉ hoạt động.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều quán karaoke chưa bảo đảm an toàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO