Níu kéo tình yêu bằng... tội ác

Linh Thư| 28/06/2019 09:41

Thời gian qua, nhiều vụ án mạng thương tâm xảy ra mà nguyên nhân xuất phát từ yêu đương mù quáng, ghen tuông, mong muốn níu kéo tình yêu một cách cực đoan. Trả thù tình, gây nên tội ác, nhiều người đã cướp đi sinh mạng của người mình yêu để rồi phải trả giá trước pháp luật.

ADQuảng cáo

Minh họa: Ngọc Tâm

Sau một thời gian yêu đương mặn nồng, Nguyễn Quốc Dân (SN 1991) và chị Nguyễn Thị Hiền (SN 1996), trú tại xã Kiến Thành (Đắk R’lấp) đã kết hôn và có với nhau một đứa con chung. Năm 2017, cuộc sống hôn nhân với nhiều mâu thuẫn phát sinh khiến cả 2 quyết định ly hôn. Tuy đã “đường ai nấy đi” nhưng Dân vẫn còn nung nấu tình cảm với người vợ cũ, những mong đón chị Hiền và con gái về để gia đình được đoàn tụ như xưa. Mặc cho những cố gắng níu kéo của chồng cũ, chị Hiền vẫn cương quyết cự tuyệt hết lần này đến lần khác khiến Dân càng thêm u sầu, buồn bực.

Cuối tháng 5/2019, trong một lần uống rượu say, Dân đến nhà chị Hiền để đòi đón chị và con gái về nhà sống chung. Trước nỗi nhớ thương, Dân ôm người vợ cũ cho thỏa nỗi lòng, đồng thời muốn chị Hiền mềm lòng mà quay lại. Tình cảm đã dần nguội lạnh, nay Dân đến nhà trong tình trạng say xỉn, nói linh tinh lại đòi ôm mình nên chị Hiền không đồng ý, đẩy Dân ra và chê Dân có “mùi người nồng nặc ai cho mà ôm”.

Vốn nghe người ta mách chị Hiền đang quen biết, tìm hiểu người đàn ông khác, không muốn mất chị Hiền cùng con, nên Dân cố níu kéo, làm lành để quay về cuộc sống hạnh phúc trước kia. Bây giờ lại bị vợ cũ ra sức cự tuyệt, không cho ôm lại chê người có mùi hôi, tự ái nổi lên, Dân nổi cơn ghen, nghĩ chị Hiền có người tốt hơn nên khinh khi mình. Lớn tiếng cái vã với chị Hiền để rồi bị đuổi về, Dân càng thêm bực tức, uất hận.

Dân nghĩ sắp mất người mình yêu, mất con vào tay người khác thì càng tức tối, không đành lòng nên liền về nhà lấy 1 chai xăng đến nhà chị Hiền để liều chết một phen. Thấy Dân hùng hổ cầm chai xăng đến, chị Hiền hoảng sợ chạy vào trong giường trốn thì Dân chạy theo cầm chai xăng mở nắp đổ lên người của chị Hiền. Đổ xong, Dân ném chai xăng xuống đất rồi đi ra ngoài rút chiếc bật lửa ga từ trong túi ra dọa đốt, khiến chị Hiền hốt hoảng bỏ chạy ra ngoài trốn. Dân cầm bật lửa ném theo ra ngoài sân và tiếp tục chửi bới, đe dọa sẽ giết chị Hiền. Nghe tiếng ồn ào, hàng xóm chạy đến thì Dân bỏ về.

ADQuảng cáo

Sau đó, Dân đã bị lực lượng chức năng bắt giữ để tiến hành điều tra, xử lý. Tại Công an huyện Đắk R’lấp, Dân khai nhận: “Đem xăng và bật lửa ga đến nhà chị Hiền nhằm mục đích để đốt chị Hiền, rồi sau đó tự tử nhưng không thành”.

Nông Văn Vinh (SN 1987), trú tại xã Đắk R’la (Đắk Mil) và anh Nguyễn Văn Tuể (SN 1984), trú tại xã Đức Mạnh (Đắk Mil) có mối quan hệ bạn bè, quen biết. Năm 2018, Vinh nhiều lần khuyên nhủ, can ngăn, thậm chí cấm đoán khi biết giữa anh Tuể và vợ mình có mối quan hệ bất chính.

Tháng 5/2019, Vinh đến nhà anh Tuể để nói chuyện hòng yêu cầu Tuể chấm dứt mối quan hệ với vợ mình. Cả hai lời qua tiếng lại dẫn đến xô sát. Trong lúc kích động, Vinh đã dùng dao chém nhiều nhát vào người anh Tuể khiến anh tử vong trên đường đến bệnh viện.

Sau khi chém anh Tuể, Vinh tìm gặp và dùng dao chém liên tục vào vợ mình khiến chị này bị thương nặng phải đi cấp cứu. Gây án xong, Vinh đi đến khu vực hồ nước thuộc thôn 5, xã Đắk R’la để uống thuốc sâu tự tử nhưng được người dân phát hiện đưa đến bệnh viện cấp cứu cho đến ngày bị bắt tạm giam.

Những kẻ cuồng yêu với nhu cầu chiếm hữu cao, không có được tình yêu như ý muốn thì trả thù bằng mọi cách, thậm chí liều chết với suy nghĩ “không sống cùng nhau được thì chết cùng nhau”. Suy nghĩ sai lầm, đáng lên án này là nguồn cơn của nhiều vụ án mạng đau lòng. Giá như, mỗi người đều bình tâm lại, đừng cố chấp níu kéo, trả thù tình yêu bằng hành vi của tội ác thì những vụ án mạng đau lòng đã không xảy ra.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Níu kéo tình yêu bằng... tội ác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO