Nội dung tố cáo Chủ tịch UBND xã Ðắk Sin đã được giải quyết

Thanh Hà| 29/09/2022 08:24

Vừa qua, một người dân gửi đơn tố cáo Chủ tịch UBND xã Đắk Sin (Đắk R’lấp) vì có sai phạm trong quản lý ngân sách. Tuy nhiên, các nội dung này đã được cơ quan chức năng xử lý, giải quyết từ trước đó.

ADQuảng cáo

Báo Đắk Nông vừa nhận được đơn của một người đứng tên là Nguyễn Thị Ly, ghi địa chỉ ở TP. Hồ Chí Minh, tố cáo ông Đỗ Ích Chiến, Chủ tịch UBND xã Đắk Sin về những sai phạm trong việc huy động tiền đóng góp của Nhân dân để làm đường giao thông nông thôn.

Cụ thể, người này cho rằng, ông Chiến đã huy động tiền của Nhân dân đóng góp, nhưng không làm đủ khối lượng. Hiện tuyến đường đi vào thôn 5, xã Đắk Sin đang dang dở, còn nhiều đoạn đường đất. Ông Chiến đã có hành vi sai phạm về kinh tế tại tuyến đường này và nhiều công trình giao thông khác.

Đơn cũng tố cáo một số cán bộ đang công tác tại Thanh tra huyện Đắk R’lấp, Đảng ủy và UBND xã Đắk Sin vì bao che, không xử lý sai phạm của ông Chiến đến kết quả cuối cùng.

Sau khi tiếp nhận đơn, phóng viên Báo Đắk Nông đã tìm nhiều cách liên hệ người làm đơn tố cáo, nhưng không liên lạc được. Dữ liệu từ phía công an địa phương cũng không xác định được công dân có tên trong đơn.

Theo Thanh tra huyện Đắk R’lấp, thời gian qua, bà Nguyễn Thị Ly nhiều lần gửi đơn tố cáo đối với ông Đỗ Ích Chiến. Ngoài bà Ly, còn có một số công dân khác cũng gửi đơn tố cáo cá nhân Chủ tịch UBND xã Đắk Sin.

Qua xác minh, tất cả những đơn này đều không xác định được người tố cáo, nên cơ quan chức năng không đủ điều kiện để giải quyết, xử lý theo quy định của pháp luật.

Đoạn đường thôn 5, xã Đắk Sin, thi công dang dở vì nhiều người dân chưa góp tiền

Trước đó, vào năm 2021, Thanh tra huyện Đắk R’lấp đã tiến hành thanh tra việc thực hiện Luật Ngân sách và thu, chi các khoản đóng góp của Nhân dân tại UBND xã Đắk Sin.

ADQuảng cáo

Thanh tra huyện Đắk R'lấp đã chỉ ra một số tồn tại, hạn chế trong thu chi, quản lý, sử dụng ngân sách của UBND xã Đắk Sin theo quy định.

Qua kiểm tra 28 công trình giao thông nông thôn, lực lượng thanh tra nhận thấy, việc thực hiện cơ bản theo hồ sơ thiết kế được phê duyệt. Tuy nhiên, một số công trình thi công chưa bảo đảm về khối lượng so với hồ sơ thiết kế, một số đoạn bị nứt…

Riêng tại thôn 5, xã Đắk Sin, có 1 tuyến đường bê tông nội thôn dài 1.280m thi công còn dang dở. Hiện tuyến đường này đã làm xong 1.045m, còn 235m chưa làm.

Theo Thanh tra huyện Đắk R'lấp, tuyến đường nội thôn 5 được phê duyệt đầu tư với kinh phí gần 1,1 tỷ đồng. Trong đó, vốn Nhà nước hơn 652 triệu đồng, người dân đóng góp hơn 445 triệu đồng.

Tại thời điểm thanh tra, người dân mới chỉ đóng góp 182 triệu đồng (còn lại 263 triệu đồng chưa đóng góp). Do thiếu tiền, nên đơn vị thi công đã dừng việc làm đường.

Ông Nguyễn Văn Đồng, Chánh Thanh tra huyện Đắk R’lấp cho biết, qua thanh tra tại UBND xã Đắk Sin, đơn vị đã chỉ ra nhiều sai phạm, hướng dẫn khắc phục và xử lý các cá nhân có liên quan. Việc thanh tra và xử lý hậu thanh tra được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

Đối với đơn thư của một số công dân đối với Chủ tịch UBND xã Đắk Sin, ông Đồng cho rằng, có dấu hiệu mạo danh, không có hồ sơ, tài liệu liên quan.

“Thời gian qua, UBND huyện Đắk R’lấp đã tiếp nhận nhiều đơn thư mạo danh với nội dung vu khống cán bộ, làm ảnh hưởng an ninh trật tự tại địa phương. Chúng tôi đã đề nghị UBND huyện xem xét, chỉ đạo công an điều tra, làm rõ để có biện pháp xử lý theo quy định”, ông Đồng cho hay.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nội dung tố cáo Chủ tịch UBND xã Ðắk Sin đã được giải quyết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO