Phạt 80 triệu đồng, thu hồi giấy phép kinh doanh 2 cơ sở bán thuốc có tên “thần tiên” không nguồn gốc, xuất xứ ở Đắk Mil

B.M| 12/08/2018 16:32

Ngày 12/8, ông Đoàn Văn Mỹ, Chánh Thanh tra Sở Y tế cho biết, Đoàn kiểm tra Sở Y tế vừa tiến hành kiểm tra đột xuất đối với quầy thuốc Thảo, do ông Nguyễn Hữu Thảo làm chủ ở thôn 3, xã Đắk Sắk, huyện Đắk Mil và quầy thuốc số 07 tại thôn Phong Hòa cùng ở xã Đắk Sắk do bà Nguyễn Thị Trang làm chủ.

ADQuảng cáo

Sản phẩm thuốc có hình con sư tử được Đoàn kiểm tra Sở Y tế thu giữ, tiêu hủy

Qua kiểm tra, các cơ sở có kinh doanh 2 loại thuốc được gọi là thuốc “thần tiên”  có chữ nước ngoài, không rõ nguồn gốc, xuất xứ gồm một loại mang nhãn hiệu có hình con sư tử và một loại thuốc không có tên thuốc, chỉ có ký hiệu mã số trên nhãn sản phẩm. Thuốc mang nhãn hiệu hình con sư tử được đóng thành từng túi, mỗi túi 10 gói, mỗi gói 10 viên và loại thuốc chỉ có ký hiệu mã số trên nhãn sản phẩm mỗi túi cũng đựng 10 gói, mỗi gói 12 viên. Cả hai loại thuốc này đều có dạng viên tròn, bán với  giá từ 350 ngàn đồng đến 550.000 đồng/túi và được 2 cơ sở này quảng cáo là thuốc chữa bách bệnh. Các chủ cơ sở này hoàn toàn không nắm rõ được nguồn gốc, xuất xứ và không xuất trình được các thủ tục hành chính liên quan.

ADQuảng cáo

Căn cứ vào các quy định của pháp luật hiện hành, Đoàn đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với hai cơ sở nêu trên về hành vi bán thuốc không rõ nguồn gốc, xuất xứ, thuốc không được phép lưu hành với số tiền 40 triệu đồng/cơ sở; đồng thời buộc các cơ sở trên phải giao nộp và tiêu hủy toàn bộ số thuốc hiện có theo quy định. Ngoài ra, Đoàn  thu hồi giấy phép kinh doanh, tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề dược, giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc trong thời gian 3 tháng, tính từ ngày ra quyết định.

Hiện nay, Đoàn kiểm tra đã gửi mẫu thuốc “thần Tiên” đến Viện Kiểm nghiệm Dược phẩm-Mỹ phẩm TP.Hồ Chí Minh để kiểm nghiệm rõ nhằm xác định thành phần dược chất, hệ quả của loại thuốc này.

Qua các vụ việc này, Sở Y tế Đắk Nông cũng khuyến cáo đến người dân không nên tin tưởng vào những lời quảng cáo vô căn cứ mà sử dụng những loại thuốc không rõ nguồn gốc, xuất xứ, chưa qua kiểm định và không được Bộ Y tế  cấp phép lưu hành. Khi bị ốm, đau, người dân nên đến các cơ sở y tế để được bác sỹ thăm khám, kê đơn và uống thuốc theo chỉ dẫn của bác sỹ; chỉ mua thuốc theo đơn tại những cơ sở có giấy phép kinh doanh, có chứng chỉ hành nghề theo quy định nhằm tránh khỏi những hậu quả đáng tiếc.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phạt 80 triệu đồng, thu hồi giấy phép kinh doanh 2 cơ sở bán thuốc có tên “thần tiên” không nguồn gốc, xuất xứ ở Đắk Mil
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO