Phổ biến cuộc thi "Giải cứu Trái đất" dành cho trẻ em

Lê Phước| 06/08/2019 10:22

Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Đắk Nông vừa có văn bản đề nghị các đơn vị phổ biến, giới thiệu trẻ em trên địa bàn tỉnh tham gia cuộc thi: “Giải cứu Trái đất - Trẻ em sáng tác nhân vật siêu anh hùng đẩy lùi thiên tai và biến đổi khí hậu”.

ADQuảng cáo

Đây là cuộc thi do Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai (Tổng cục Phòng chống thiên tai) phối hợp với UNICEF tổ chức. Đối tượng tham gia là trẻ em từ 10 - 15 tuổi trên địa bàn cả nước.

Logo cuộc thi “Giải cứu trái đất - Trẻ em sáng tác nhân vật siêu anh hùng đẩy lùi thiên tai và biến đổi khí hậu”

ADQuảng cáo

Sản phẩm dự thi gồm những hình vẽ và câu chuyện về nhân vật siêu anh hùng đẩy lùi thiên tai và biến đổi khí hậu. Ngoài giải thưởng do Ban Tổ chức qui định, tác giả đoạt giải nhất sẽ có cơ hội được xuất bản 1 bộ truyện tranh hoặc một bộ phim hoạt hình có nội dung chính với tác phẩm đoạt giải.

Cuộc thi là cơ hội để trẻ em thấy được sự liên quan giữa các tác động của thiên tai, biến đổi khí hậu đối với đời sống con người và xã hội. Thông qua việc tìm hiểu về chủ đề này, trẻ em cũng có thể học hỏi các kiến thức về thiên tai, các hoạt động để giảm thiểu những thiệt hại do thiên tai gây ra; những hoạt động của con người làm gia tăng rủi ro thiên tai và tác động của biến đổi khí hậu; một số kỹ năng sống, sinh tồn khi thiên tai xảy ra.

Thời gian nộp tác phẩm dự thi tính đến hết ngày 28/8/2019. Lễ trao giải thưởng được tổ chức vào Ngày Quốc tế giảm nhẹ thiên tai 13/10/2019 tại Hà Nội.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phổ biến cuộc thi "Giải cứu Trái đất" dành cho trẻ em
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO