"Quậy" đám cưới, người thiệt thân, kẻ vào tù

Hiền Ny| 23/11/2017 09:42

Đám cưới vốn là việc vui của mỗi nhà. Tuy nhiên, sau khi “chén chú chén anh”, chúc mừng trong đám tiệc, nhiều mâu thuẫn vốn nhỏ nhặt lại trở thành nguyên nhân của những cuộc ẩu đả không đáng có. Tiệc vui bỗng chốc trở thành cuộc đổ máu, khiến người thì thương tích, thậm chí mất mạng, kẻ vào tù trong nỗi ăn năn muộn màng.

ADQuảng cáo

Ẩu đả trong đám cưới, chú rể vào tù

Cách đây ít lâu, Nguyễn Văn Chương (SN 1991) tổ chức đám cưới tại nhà của mình ở thôn 2E29, xã Đắk Môl (huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông). Tiệc gần tan, nhưng một đôi nam nữ trong đám cưới lời qua tiếng lại, xô xát với nhau. Khi có người can ngăn, người khách nữ bỏ về trước.

Thấy có xô xát, Nguyễn Văn Hùng (SN 1983, cậu của Chương) trú tại xã Hòa Khánh, TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) nói với một nhóm thanh niên cùng ở Đắk Lắk là phải đánh cho vị khách nam kia chừa vì dám quậy phá giữa đám cưới. Sau đó, Hùng cùng một số đối tượng xông vào đánh vị khách này khiến anh ta bỏ chạy ra ngoài.

Thấy mọi người nhìn ngó, bàn tán về sự việc, chú rể Chương mới nói: “Đừng để ý đến mấy thằng nhóc đó làm gì” và lôi kéo mọi người tiếp tục vào cuộc nhậu. Nghĩ Chương đang nói mình, anh Bùi Bá Hướng (SN 1993) là người cùng thôn với Chương liền tức giận hỏi: “Mày nói ai là nhóc”. Hai bên lời qua tiếng lại dẫn đến xô xát, Chương đánh Hướng ngã xuống xe.

Thấy vậy, không những không can ngăn, Trần Ngọc Thắng (SN 1993), trú tại thôn 2C, xã Ea H’Leo, huyện Ea H’Leo (Đắk Lắk) cùng một số người chạy đến tiếp tục đánh Hướng. Hướng vùng dậy chạy vào vườn cà phê. Thắng liền nhặt 2 cục đá ném trúng đầu Hướng khiến anh gục ngã xuống đường. Nhóm người tiếp tục chạy đến, đánh đập cho đến khi Hướng có biểu hiện co giật, sau đó được đi cấp cứu tại bệnh viện, nhưng rồi tử vong.

Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Nông đã đưa vụ án ra xét xử và tuyên phạt bị cáo Trần Ngọc Thắng 15 năm tù giam vì tội giết người; Nguyễn Văn Chương bị phạt 12 tháng tù giam; 6 người khác cũng bị tuyên phạt từ 9 đến 12 tháng tù giam vì tội gây rối trật tự công cộng.

Ngày vui nhất trong cuộc đời của Chương bỗng trở thành ngày tang tóc, khi người thì chết, kẻ thì vào tù. Nếu trong tiệc cưới, sau khi ăn uống no say, mỗi người nhường nhịn, tiết chế bản thân thì sự việc không đến mức nghiêm trọng như vậy.

Bị đánh nhầm, rút dao đâm người khác tử vong

ADQuảng cáo

Đặng Văn Hóa (SN 1991), trú tại thôn Đắk R’mo, xã Đắk N’drung (Đắk Song) cùng một số người bạn đi dự đám cưới người quen cùng xã tại thôn Đắk Tiên. Đến khoảng 13 giờ cùng ngày, một số thanh niên dự đám cưới gây lộn đánh nhau ngay trước cổng tiệc cưới.

Anh Phạm Văn Việt (SN 1984), trú tại thôn 6, xã Đắk Búk So (Tuy Đức) cùng mọi người đang ở trong tiệc cưới chạy ra can ngăn. Hóa cũng chạy đến chỗ đánh nhau để xem tình hình thì bị một người trong nhóm này ném viên gạch trúng vào mặt, làm Hóa bị chảy máu. Tức mình, Hóa rút con dao bấm trong túi ra đâm 1 phát vào ngực anh Việt khiến nạn nhân tử vong trên đường đi cấp cứu. Không những thế, Hóa còn dùng dao đâm anh Trần Văn Hội (SN 1993), cùng thôn với anh Việt bị thương.

Với hành vi trên, Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Nông đã tuyên phạt Đặng Văn Hóa 20 năm tù giam về tội giết người và buộc phải bồi thường cho gia đình bị hại tổng cộng 155 triệu đồng.

Đánh người vì một câu nói vu vơ

Mới đây nhất, ngày 30/8, Tòa án nhân dân huyện Đắk R’lấp mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự và tuyên phạt 6 tháng tù giam đối với bị cáo Lê Văn Mười (SN 1997) trú tại xã Đắk Ru (Đắk R’lấp) vì tội cố ý gây thương tích.

Theo đó, ngày 16/3/2017, nhà ông Lê Văn Đ ở xã Đắk Ru có tổ chức đám cưới cho con nên mời khách đến dự tiệc. Trong đó, anh Lê Văn B (SN 1992), cháu họ của ông Đ từ thị xã Gia Nghĩa đến để chung vui. Tại tiệc cưới, B vừa uống rượu vừa nói: “Hôm nay nhà tao có đám cưới, thằng nào mà quậy là tao đập hết”. Thấy vậy, Mười đứng dậy nói: “Mày ở đâu đến mà nói vậy” và dùng tay tát vào mặt của anh B. B đứng dậy định đánh lại Mười thì được mọi người can ngăn.

Không chịu dừng lại, Mười dùng ghế ném trúng vào đầu của anh B gây thương tích. B bỏ chạy vào nhà ông Đ và được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện, Mười đuổi theo thì được mọi người can ngăn. Theo kết luận giám định, B bị tỷ lệ thương tật 5% và Mười bị truy tố về tội “cố ý gây thương tích” và đưa ra xét xử.

Đám cưới là ngày mọi người đến chung vui cùng cô dâu chú rể và gia đình hai họ. Đây cũng là dịp người quen của hai bên có dịp gặp gỡ, giao lưu với nhau, nên việc uống chút bia rượu chúc mừng là điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên, trong cuộc vui, mỗi người nên biết tiết chế bản thân, không nên nóng giận dùng vũ lực để giải quyết xích mích, không chỉ phá hỏng ngày vui của người quen thân với mình mà còn gây thương tổn cho người khác, mang họa vào thân.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Quậy" đám cưới, người thiệt thân, kẻ vào tù
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO