Rừng Quảng Sơn tiếp tục bị tàn phá

Bảo Ngọc| 12/05/2018 15:15

Sáng nay, Hạt Kiểm lâm huyện Đắk Glong (tỉnh Đắk Nông) xác nhận: Vào ngày 9/5, trên địa bàn xã Quảng Sơn tiếp tục xảy ra một vụ phá rừng nghiêm trọng.

ADQuảng cáo

Khoảng hơn 3000 m2 (3 sào) rừng thuộc lâm phần của Công ty TNHH Thương mại Đỉnh Nghệ quản lý, bảo vệ đã bị chặt phá. Khu vực rừng bị phá có nhiều cây gỗ lớn vài người ôm trở lên đã bị đốn hạ. Diện tích rừng bị phá chỉ cách Tỉnh lộ 6 khoảng 10m.

Hàng chục m3 cây rừng đã bị cưa hạ, chất thành đống

Xung quanh khu vực rừng bị phá có nhiều dấu vết bị đốt cháy. Theo nhận định của lực lượng kiểm lâm, khả năng mục đích phá rừng có thể để làm rẫy và bao chiếm đất mặt đường dọc Tỉnh lộ 6. Hiện tại đất ở khu vực này có giá rất cao, 1 hecta đất trắng lên đến hàng trăm triệu đồng.

Một cây gỗ lớn bị cưa hạ

ADQuảng cáo

Theo ông Đinh Minh Tuấn, Trưởng Công an xã Quảng Sơn thì đây là khu vực đang tranh chấp giữa một người dân địa phương tên là Lưu Thị Viện và Công ty TNHH Thương mại Đỉnh Nghệ. Ông Tuấn thông tin ban đầu, việc phá rừng này là do gia đình bà Viện tiến hành. Tuy nhiên, UBND xã Quảng Sơn không xác định được tại sao bà Viện lại có giấy tờ mua bán với Công ty Đỉnh Nghệ vì đây là đất rừng.

Gốc cây rừng bị đốt trụi để lấn chiếm đất lâm nghiệp

Được biết, vào năm 2009, Công ty TNHH Thương mại Đỉnh Nghệ được UBND tỉnh Đắk Nông cho thuê gần 170 ha rừng và đất lâm nghiệp tại xã Quảng Sơn để thực hiện dự án sản xuất nông - lâm nghiệp và bảo vệ rừng.

Hiện vụ việc đã được chuyển lên cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rừng Quảng Sơn tiếp tục bị tàn phá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO