Sẽ cưỡng chế, buộc dừng hoạt động lò than trái phép ở khu dân cư tại xã Đức Mạnh

Linh Thư| 06/07/2016 09:46

Ngày 6/6/2016, Báo Đắk Nông có bài “Khốn khổ vì lò đốt than ở khu dân cư”, phản ánh về lò than của gia đình bà Trần Thị Nguyệt Minh, thôn Tân Lợi, xã Đức Mạnh (Đắk Mil) hoạt động trái phép gây ô nhiễm tại khu dân cư.

ADQuảng cáo

Cụ thể, đầu năm 2016, gia đình bà Minh xây dựng và đưa vào hoạt động 4 lò đốt than củi trên diện tích 783m2 đất nông nghiệp, gây khói bụi và mùi hôi ảnh hưởng đến đời sống của các hộ xung quanh.

Bất chấp quyết định buộc dừng hoạt động của ngành chức năng, lò than của gia đình bà Trần Thị Nguyệt Minh vẫn tiếp tục hoạt động

Ngày 7/6/2016, UBND xã Đức Mạnh đã ra Quyết định số 58/QĐ-XPHC, về việc xử phạt hành chính trong lĩnh vực đất đai đối với bà Trần Thị Nguyệt Minh vì chuyển mục đích đất sử dụng không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép (xây dựng lò than trên diện tích đất nông nghiệp).

ADQuảng cáo

Theo đó, bà Minh bị xử phạt vi phạm hành chính 1,5 triệu đồng. Đồng thời, trong vòng 15 ngày, bà Minh khôi phục lại hiện trạng sử dụng đất ban đầu đối với thửa đất số 197, tờ bản đồ số 9 tại xã Đức Mạnh mà gia đình bà đã dùng để làm lò than trái phép.

Thế nhưng, có mặt tại lò than vào ngày 30/6, sau 23 ngày kể từ ngày có quyết định xử phạt, phóng viên ghi nhận lò than của nhà bà Minh vẫn đang hoạt động bình thường, mùi hôi khó chịu vẫn tỏa ra xung quanh khu vực này.

Bà Nguyễn Thị Vị, cư trú tại thôn Tân Lợi (Đức Mạnh), hàng xóm của gia đình bà Minh cho biết: “Sau khi cơ quan chức năng xuống kiểm tra và quyết định xử phạt, tôi vẫn thấy gia đình bà Minh tiến hành đốt than bình thường, thậm chí còn tiếp tục thu mua thêm củi để đốt. Không biết chúng tôi còn phải chịu đựng những mùi hôi khó chịu từ lò than của nhà bà ấy đến bao giờ nữa!”.

Trước vấn đề này, ông Nguyễn Thành Nam, Chánh Văn phòng UBND huyện Đắk Mil cho biết: “Khi nhận được thông tin phản ánh của người dân cũng như các cơ quan truyền thông, UBND huyện đã chỉ đạo UBND xã Đức Mạnh tiến hành xử phạt hành chính, buộc khôi phục lại tình trạng sử dụng đất ban đầu đối với trường hợp lò than của bà Trần Thị Nguyệt Minh. Tuy nhiên, bà Minh vẫn không chấp hành quyết định xử phạt trên nên cơ quan chức năng đang tiến hành làm thủ tục cưỡng chế, buộc dừng hoạt động đối với lò than này theo quy định.”

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẽ cưỡng chế, buộc dừng hoạt động lò than trái phép ở khu dân cư tại xã Đức Mạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO