Sự cố sập công trình nâng cấp Trường THPT Quang Trung vẫn chưa được khắc phục

Phan Tuấn| 19/11/2020 17:25

Chiều 19/11, lãnh đạo Trường THPT Quang Trung, huyện Đắk Mil (Đắk Nông) cho biết, sau 6 tháng, các sự cố sụt lún, sạt lở một số hạng mục công trình nâng cấp tại trường vẫn chưa được khắc phục, sửa chữa. Điều này đang gây ảnh hưởng đến công tác dạy và học tại nhà trường.

ADQuảng cáo

Nhiều hạng mục công trình bị sập nhưng chưa được khắc phục, sửa chữa

Thông tin từ Kho Bạc tỉnh Đắk Nông cho biết, tổng chi phí xây lắp của dự án này là 2,888 tỷ đồng. Vào tháng 5/2019, công trình đã được thanh toán khối lượng lần thứ nhất, với kinh phí 1,2 tỷ đồng. Đến tháng 4/2020, công trình này tiếp tục được thanh toán lần thứ 2, với 1,085 tỷ đồng.

ADQuảng cáo

UBND huyện Đắk Mil đã ban hành quyết định xử phạt 3 công ty có liên quan đến sự cố sập công trình "Nâng cấp, sửa chữa cải tạo nhà đa năng, nhà hiệu bộ, kè chắn đất, tường rào Trường THPT Quang Trung".

Cụ thể, Công ty TNHH DeCo (Đắk Lắk) bị xử phạt hành chính số tiền 35 triệu đồng vì thi công sai thiết kế, sai chỉ dẫn kỹ thuật; Công ty TNHH tư vấn xây dựng Nguyên Quang Đắk Nông (Đắk Nông) bị phạt với số tiền 55 triệu đồng vì để cho nhà thầu thi công sai thiết kế; Công ty TNHH tư vấn và xây dựng Hợp Nhất (Đắk Nông) bị xử phạt số tiền 45 triệu đồng vì báo cáo tài liệu, số liệu khảo sát không đúng thực tế, dẫn đến phải điều chỉnh thiết kế chiều cao kè từ 0m lên thành 1,59m, gây mất an toàn gây sự cố cho công trình.

Như Báo Đắk Nông đã phản ánh, ngày 20/5/2020, công trình nâng cấp, sửa chữa cải tạo Trường THPT Quang Trung trong quá trình chờ nghiệm thu, bàn giao đã gặp sự cố nghiêm trọng. Một số hạng mục của công trình như bờ rào, sân trường… đã bị sụt lún, sạt lở, gây thiệt hại lớn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sự cố sập công trình nâng cấp Trường THPT Quang Trung vẫn chưa được khắc phục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO