Tạm giữ hình sự một cán bộ thuế Gia Nghĩa uy hiếp chủ cửa hàng kinh doanh để lấy tiền

Phan Tuấn| 02/07/2020 11:52

Ngày 2/7, nguồn tin riêng của Báo Đắk Nông cho biết, cơ quan chức năng đang tạm giữ hình sự ông Nguyễn Mạnh Nghĩa, Đội phó Đội Thuế liên phường xã (Chi Cục Thuế khu vực Gia Nghĩa - Đắk Glong) để điều tra về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản theo Điều 355 Bộ Luật Hình sự.

ADQuảng cáo

Hiện ông Nghĩa đang bị điều tra vì có hành vi uy hiếp và nhận tiền của một chủ cửa hàng kinh doanh tạp hóa trên địa bàn TP.Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông.

Khu vực ông Nghĩa bị bắt quả tang nhận tiền của chủ hộ kinh doanh tạp hóa

Cũng từ nguồn tin riêng, ông Nguyễn Mạnh Nghĩa đang tham gia Đoàn thanh tra thuế của Chi Cục Thuế khu vực Gia Nghĩa - Đắk Glong tiến hành kiểm tra các cơ sở kinh doanh, buôn bán trên địa bàn TP.Gia Nghĩa. Trong quá trình làm nhiệm vụ, ông Nghĩa phát hiện một số sai phạm về hóa đơn, chứng từ liên quan đến cơ sở kinh doanh H.M, phường Nghĩa Đức (Gia Nghĩa), nên có hành vi hù dọa, tống tiền. Cụ thể, ông Nghĩa đã từng lấy của chủ cửa hàng H.M 10 triệu đồng, sau đó tiếp tục đòi thêm 5 triệu đồng. Khi đang nhận tiền từ chủ cửa hàng, ông Nghĩa bị lực lượng công an bắt quả tang.

ADQuảng cáo

Người dân quanh khu vực cửa hàng H.M cho biết, sáng sớm 30/6/2020, có 2 xe ô tô chở nhiều người đến cửa hàng. Họ vào trong cửa hàng làm việc và đến khoảng 8 giờ 30 phút mới rời đi. Cửa hàng này sau đó cũng đóng cửa không buôn bán và đến ngày hôm sau mới mở lại.

Trao đổi về việc ông Nghĩa bị bắt, một lãnh đạo Chi Cục Thuế khu vực Gia Nghĩa - Đắk Glong cho biết, hiện nay chưa nhận được thông báo gì từ phía cơ quan chức năng, nên chưa thể cung cấp thông tin cho báo chí. Vị này cũng xác nhận, mấy ngày qua ông Nghĩa không đến trụ sở làm việc, liên hệ điện thoại cũng không được, nên đơn vị đã báo cáo sự việc cho gia đình ông Nghĩa và lãnh đạo Cục Thuế tỉnh.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạm giữ hình sự một cán bộ thuế Gia Nghĩa uy hiếp chủ cửa hàng kinh doanh để lấy tiền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO