Tạm giữ khẩn cấp hai đối tượng xâm nhập facebook lừa đảo 162 triệu đồng

Phan Tuấn| 21/02/2020 10:42

Sáng 21/2, thông tin từ Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị vừa ra quyết định bắt giữ 2 đối tượng có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

ADQuảng cáo

Ngày 11/10/2019, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Nông nhận được đơn tố giác tội phạm của 3 nạn nhân về việc có đối tượng sử dụng tài khoản facebook của người quen nhắn tin mượn tiền rồi chiếm đoạt tổng cộng 90 triệu đồng.

ADQuảng cáo

Quá trình điều tra, công an phát hiện đối tượng Đ.Q.D.T (SN 1992) và Đ.V.G (SN 2002), đều trú tại Đắk Nông, thuộc diện tình nghi và tiến hành tạm giữ khẩn cấp. Tại cơ quan công an, hai đối tượng khai: khoảng tháng 4/2019, T và G bàn bạc, thống nhất tiến hành xâm nhập vào facebook của người khác để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Sau đó, hai đối tượng này đã xâm nhập, chiếm quyền điều khiển tài khoản facebook của ông B.N.S, trú tại thành phố Gia Nghĩa, rồi nhắn tin mượn tiền của bạn bè, người thân của ông S. Nhận được tin nhắn mượn tiền cùng số tài khoản kèm theo từ facebook của ông S, 3 người thân của ông S ở Gia Nghĩa đã chuyển tổng cộng 90 triệu đồng cho hai kẻ lừa đảo mà không hề hay biết. Sau khi lừa được tiền, hai đối tượng đã rút ra và chia nhau tiêu xài. Cũng với thủ đoạn trên, ngày 17/2/2020, T và G tiếp tục xâm nhập vào facebook của một người khác và lừa đảo được hơn 72 triệu đồng.

Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, thủ đoạn trên là hành vi đảo chuyên nghiệp sử dụng công nghệ cao. Qua các vụ việc này, Công an tỉnh Đắk Nông khuyến cáo người dùng mạng xã hội nói chung và facebook nói riêng cần nêu cao tinh thần cảnh giác. Trong quá trình sử dụng mạng xã hội, người dân cần lưu ý, đề cao tính bảo mật. Trường hợp người dân khi sử dụng mạng xã hội thấy phát sinh các hoạt động giao dịch liên quan đến vay mượn, mua bán thì cần xác minh bằng cách liên hệ trực tiếp. Người dân không nên trao đổi, giao dịch qua tin nhắn từ mạng xã hội…

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạm giữ khẩn cấp hai đối tượng xâm nhập facebook lừa đảo 162 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO