Trả giá đắt cho hành vi đe dọa giết người

Đặng Hiền| 26/02/2020 08:00

Yêu đương rồi đi đến hôn nhân, Nguyễn Ngọc Tùng (SN 1976), trú tại xã Đắk Búk So (Tuy Đức) đã gây dựng cho mình một tổ ấm hạnh phúc với vợ và 2 đứa con nhỏ.

ADQuảng cáo

Hàng ngày, Tùng đi lái xe để kiếm tiền nuôi vợ con. Cuộc sống những tưởng sẽ yên bình nếu như giữa Tùng và vợ không  xảy ra những xích mích, mâu thuẫn, khó lòng tháo gỡ.

Đầu năm 2019, sau khi đi làm về, Tùng thường thấy vợ nhắn tin qua lại với người khác nên bắt đầu nghi ngờ vợ ngoại tình. Tuy không có bằng chứng cụ thể nhưng nỗi hiềm nghi trong Tùng ngày càng lớn khiến y nhiều khi không kiểm soát được bản thân mà hay giận hờn, cáu gắt với vợ con.

Vì mâu thuẫn trong gia đình, yêu đương, nhiều đối tượng đã bị cơ quan chức năng bắt giữ, xét xử vì tội đe dọa giết người (ảnh: Phan Tuấn)

Tối ngày 14/6/2019, Tùng thấy vợ mình dùng điện thoại nhắn tin với người khác nên lại nổi cơn ghen. Tùng nảy sinh ý định đe dọa giết vợ để vợ sợ mà chấm dứt việc ngoại tình, đừng nhắn tin qua lại với người khác nữa. Nghĩ là làm, Tùng đi lấy xăng, axit, thuốc diệt cỏ đem vào phòng ngủ để đe dọa vợ. Sau khi vào phòng, Tùng liền khóa trái cửa rồi vứt chìa khóa ra ngoài. Đồng thời, Tùng yêu cầu vợ đưa điện thoại cho mình kiểm tra. Cầm 2 chiếc điện thoại vợ đưa, Tùng bực tức ném xuống nền nhà, rồi cầm can xăng, axit đem đổ xung quanh phòng.

Thấy hành vi manh động của chồng, vợ Tùng liền ra sức can ngăn và tri hô mọi người cứu giúp. Đe dọa vợ nếu dám kêu cứu sẽ bật quẹt đốt cho cả hai cùng chết, Tùng lao tới bóp cổ vợ đẩy xuống giường ngủ. Sau khi giằng co, hai vợ chồng Tùng đều ngất xỉu do thiếu không khí và ngửi nhiều mùi xăng và axit.

ADQuảng cáo

Sau hành vi hồ đồ, nhất thời nóng giận của bản thân, Tùng đã thành khẩn khai báo và tỏ thái độ ăn năn hối lỗi, mong được giảm án để có cơ hội làm lại cuộc đời. Trước những chứng cứ có được, vừa qua, Tùng đã bị Tòa án Nhân dân huyện Tuy Đức tiến hành xét xử sơ thẩm và tuyên phạt 6 tháng tù giam vì tội đe dọa giết người.

Tuổi trẻ bồng bột, yêu đương mù quáng, Nguyễn Thành Long (SN 1994), trú tại xã Nghĩa Thắng (Đắk R'lấp) đã không kiểm soát được cơn ghen tuông, tính hung hãn của bản thân mà ra tay đe dọa, đòi giết người yêu cũ của mình. Trong thời gian làm công nhân, Long có quen và ngỏ lời yêu đương với chị D, trú tại xã Nhân Cơ (Đắk R'lấp). Trong thời gian quen nhau, Long và chị D lại xảy ra mâu thuẫn dẫn đến chia tay. Tuy nhiên, Long vẫn liên lạc và giữ mối quan hệ là bạn bè với chị D để níu kéo tình cảm.

Trong một lần Long đang uống rượu tại nhà người quen thì chị D gọi điện thoại đến chất vấn việc Long tâm sự về việc buồn chuyện tình cảm và có xích mích với em trai của D. Lời qua tiếng lại, giữa D và Long dần trở nên căng thẳng. Tức giận, Long cảnh cáo D "nói chuyện cho đàng hoàng, không tao thịt mày bây giờ". Đang lúc nóng giận, thấy Long dọa nạt, chị D không tỏ ra sợ hãi mà còn thách thức Long ra gặp và hỏi Long "có cần tao mua dao không".

Nghe lời thách thức, Long về nhà để lấy dao và lái xe mô tô đến chỗ chị D. Thấy Long tay cầm dao hùng hổ đi tới, sợ hãi, chị D bỏ chạy vào trong nhà đóng cửa lại. Long gọi chị D ra nói chuyện và dùng dao chém vào cửa làm kính vỡ rồi tự mở cửa đi vào. Long tiếp tục tìm chị D dọa giết nhưng được người nhà D can ngăn nên cầm dao đi về. Sau sự việc, Long bị lực lượng chức năng tiến hành bắt giữ, điều tra.

Trước hành vi côn đồ của mình, Long đã bị Hội đồng xét xử Tòa án Nhân dân tỉnh Đắk Nông tuyên phạt 1 năm tù giam vì tội đe dọa giết người.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trả giá đắt cho hành vi đe dọa giết người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO