Trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung đối với vụ đánh người gây thương tích tại huyện Đắk Song

Đặng Hiền| 28/04/2017 08:01

Trong các ngày 26-27/4, tại thị trấn Đức An (Đắk Song), Tòa án nhân dân (TAND) huyện Đắk Song đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với Đỗ Văn Hà (SN 1981) trú tại tổ dân phố 5, thị trấn Đức An (Đắk Song) về tội "cố ý gây thương tích" theo quy định tại Điều 104 Bộ luật hình sự.

ADQuảng cáo

Qua xét xử sơ thẩm, Hội đồng xét xử đã tuyên trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung những tình tiết chưa được làm rõ của vụ án

Theo cáo trạng, gia đình ông Đỗ Văn Hà và gia đình ông Trần Văn Ánh (SN 1979) trú tại tổ 8, thị trấn Đức An có tranh chấp đất rẫy tại thôn Boong Ring, xã Nâm N’Jang (Đắk Song). Khoảng 9 giờ ngày 28/5/2015, bà Trần Thị Gương (vợ ông Hà) đã nhổ những trụ gỗ do ông Ánh chôn để chuẩn bị trồng tiêu trên diện tích đang tranh chấp này. Nghe tin, ông Ánh cùng vợ là bà Trịnh Thị Phin chạy vào rẫy để ngăn cản. Sau đó, giữa bà Gương và bà Phin xảy ra xô xát, đánh nhau. Bà Gương liền gọi điện thoại cho ông Hà để báo việc bị đánh, rồi đi về chòi rẫy của mình. Sau đó, ông Hà chạy vào chòi rẫy nhờ người đưa bà Gương đi bệnh viện để điều trị. Đồng thời, ông Hà rủ Trần Văn Sáu, trú tại thôn Boong Rinh; Nguyễn Văn Dậu, trú tại thôn 7 (xã Nâm N'Jang); Nguyễn Văn Phước và Nguyễn Văn Quỳnh cùng trú tại thôn 6, xã Nam Bình (Đắk Song) lên rẫy tiêu của ông Ánh để hỏi việc đánh bà Gương. Tại đây, ông Hà đã dùng đá đập vào đầu ông Ánh; dùng dao chém vào cẳng tay trái của ông Ánh gây thương tật 20% (theo bản kết luận giám định pháp y về thương tích của Trung tâm pháp y tỉnh Đắk Nông).

Trong quá trình điều tra, bà Gương khai nhận bị ông Ánh, bà Phin đánh dẫn đến sảy thai. Tuy nhiên, theo kết quả giám định pháp y của Trung tâm pháp y tỉnh Đắk Nông thì bà Gương bị tỷ lệ thương tích 0,1% và không đủ căn cứ để kết luận nguyên nhân sảy thai là do liên quan tổn thương bởi vụ đánh nhau ngày 28/5/2015.

ADQuảng cáo

Trong quá trình điều tra cũng như tại phiên xét xử ngày 26/4, các bên liên quan đưa ra lời khai có nhiều mâu thuẫn. Ông Hà khai rằng, nghe tin vợ bị đánh sảy thai, vì tức giận mới đi tìm ông Ánh nói chuyện thì bị ông Ánh rút dao chém, nên đã đánh lại ông Ánh. Còn ông Ánh lại khai rằng, chuyện đó hoàn toàn không đúng sự thật, bởi lẽ, khi nhóm người của ông Hà tới nơi đã lao vào đánh ông.

Chiều ngày 27/4, Hội đồng xét xử đã tuyên trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung những tình tiết chưa được làm rõ của vụ án như: Có hay không hành vi đồng phạm của các đối tượng đi cùng ông Hà đối với hành vi gây thương tích cho ông Ánh; những tình tiết, vật chứng liên quan đến thương tích của bà Gương; yêu cầu xác định lại giá trị thiệt hại tài sản của ông Ánh khi bị bà Gương nhổ trụ tiêu...

Liên quan đến vụ việc, trước đó, cả ông Trần Văn Ánh và bà Trần Thị Gương đều có đơn thư gửi Báo Đắk Nông phản ánh về vụ việc tranh chấp đất, dẫn đến đánh người gây thương tích nói trên.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung đối với vụ đánh người gây thương tích tại huyện Đắk Song
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO