Trùm gỗ lậu Phượng "râu” nhận mức án 8 năm 6 tháng tù

Đức Hùng| 19/09/2019 15:04

Sau 2 ngày xét xử, sáng 19/9, Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Nông tiến hành tuyên án đối với bị cáo Phan Hữu Phượng và 24 đồng phạm.

ADQuảng cáo

Trong phiên xét xử sáng nay, thẩm phán phiên tòa đã trình bày quá trình xử lý vụ án cũng như những diễn biến trong các ngày xét xử. Tại tòa ngoài bị cáo Bùi Đăng Hiệp và Nguyễn Thành Kiệt không thừa nhận hành vi phạm tội của mình, các bị cáo khác đều thừa nhận hành vi phạm tội. HĐXX đánh giá các tình tiết vụ án và hành vi phạm tội của các bị cáo là phù hợp với chứng cứ, tài liệu đã được thu thập trong hồ sơ vụ án. 

Do đó, HĐXX tuyên phạt bị cáo Phan Hữu Phượng 8 năm 6 tháng tù giam; Nguyễn Thành Kiệt 8 năm tù giam; Nguyễn Hoàng Trang 6 năm tù giam. Các bị cáo này đều phạm hai tội danh "Vi phạm các quy định về khai thác và bảo vệ lâm sản" và "Đưa hối lộ".

Đại diện HĐXX tuyên án

HĐXX phạt bị cáo Lê Quang Thái 7 năm tù giam; Nguyễn Lợi 3 năm tù giam; Nguyễn Tấn Bình 2 năm 6 tháng tù giam; Bùi Đăng Hiệp 2 năm 6 tháng tù giam; Phạm Văn Hồng 2 năm 6 tháng tù giam. Các bị cáo này phạm tội "Nhận hối lộ".

Các bị cáo nghe tuyên án

ADQuảng cáo

Bị cáo Bùi Văn Khang bị tuyên phạt 2 năm tù giam; Hà Thăng Long 1 năm 6 tháng tù cho hưởng án treo. Các bị cáo này phạm tội  "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Phan Hữu Phượng nhận mức án 8 năm 6 tháng tù giam

Với tội danh "Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản", HĐXX xử phạt các bị cáo  Phan Hữu Quyền, Lê Văn Chinh mỗi bị cáo 3 năm tù giam; Phạm Trung Kiên, Phạm Văn Tuyển mỗi bị cáo 2 năm 6 tháng tù giam; Nguyễn Văn Lợi 1 năm 6 tháng tù giam; Hồ Trọng Dũng 5 năm tù giam; Trần Lưu Lân 2 năm 6 tháng tù giam; Ngô Hùng Vương 2 năm tù giam; Trần Văn Thảo, Nguyễn Văn Thuy, Trần Đức Huân, Đặng Tiến Trường, mỗi bị cáo 2 năm 6 tháng tù cho hưởng án treo. 

Người dân theo dõi quá trình xét xử vụ án

Những bị cáo còn lại gồm Nguyễn Dũng, Dương Quốc Bảo, Huỳnh Nguyện đều bị tuyên phạt 2 năm tù cho hưởng án treo.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trùm gỗ lậu Phượng "râu” nhận mức án 8 năm 6 tháng tù
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO