Trượt dài vì cờ bạc

Ngọc Lê| 31/10/2017 08:27

Sau khi nghe chủ tọa phiên tòa công bố bản án, tuyên phạt 15 tháng tù về tội “Đánh bạc”, Nguyễn Vũ Trường Giang, ở xã Quảng Tân (Tuy Đức) thẫn thờ, gục đầu xuống vành móng ngựa, hối tiếc và suy sụp.

ADQuảng cáo

Thời gian qua, chẳng những không giúp được gì cho gia đình mà Giang còn để lại một đống nợ chồng chất. Tài sản trong gia đình giờ chẳng còn bất cứ thứ gì có giá trị. Vợ của Giang đang phải điều trị bệnh tật, 2 đứa con còn thơ dại, chưa đủ tuổi đi học.

Giang là con một, sinh ra và lớn lên trong một gia đình khá giả ở tỉnh Đồng Nai. Khi còn được gia đình bao bọc, Giang chưa bao giờ phải lo nghĩ tới chuyện cơm, áo, gạo, tiền.  Giang là con một, nên được cha mẹ cưng chiều như những cô chiêu, cậu ấm. Gần như khi Giang muốn gì thì đều được cha mẹ đáp ứng. Sự cưng chiều đã khiến Giang trở nên lười biếng, thích chơi bời, đua đòi với bạn bè. Khi lớn lên, Giang vẫn giữ thói quen ăn chơi lêu lổng rồi sa chân vào con đường cờ bạc. Sau khi lấy vợ, rồi có con, mọi người ai cũng nghĩ Giang sẽ thay đổi tính nết để vun vén cho tổ ấm gia đình. Nhưng Giang vẫn tiếp tục lún sâu vào cờ bạc. Bố mẹ Giang đã nhiều lần góp ý, khuyên nhủ "cậu ấm" vẫn “ngựa quen đường cũ”.

Bất lực với "cậu ấm", cha mẹ Giang quyết định "cắt viện trợ" và dọn nhà ra ở riêng. Những tưởng, khi không có nguồn cung cấp từ bố mẹ Giang sẽ dứt khỏi cờ bạc. Vậy mà, càng ngày anh ta càng lún sâu hơn. Giang tham gia những cuộc xóc đĩa ăn tiền. Sau những cuộc chơi, tài sản có giá trị trong gia đình lần lượt “đội nón ra đi".

Hết đường sống ở Đồng Nai, vợ chồng Giang dắt díu nhau đến xã Quảng Tân để sinh sống. Nơi đất khách quê người, Giang tiếp tục lân la làm quen với những người cùng ham thú đỏ đen. “Đi đêm lắm có ngày gặp ma”, trong một lần đang say sưa sát phạt nhau, Giang cùng đồng bọn bị cơ quan chức năng bắt quả tang và khởi tố hình sự.

ADQuảng cáo

Ngày 17/1/2017, TAND huyện Tuy Đức xét xử tuyên phạt Giang 6 tháng tù cho hưởng án treo. Sau bài học nhớ đời này, Giang bắt đầu nghĩ đến chuyện làm lại cuộc đời. Thời gian đó, vợ chồng Giang chăm chỉ làm ăn, dạy dỗ hai đứa con nhỏ.

Theo vợ của Giang, có lẽ đấy là những ngày tháng êm đẹp nhất của gia đình. Nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang, đám bạn bài bạc lại tìm mọi cách chèo kéo Giang. Do không làm chủ được bản thân, Giang lại vùi thân vào chiếu bạc, mặc cho vợ, gia đình khuyên nhủ, van lơn. Chẳng bao lâu sau đó, có những người kéo đến nhà đòi nợ vì Giang liên tục thua bạc. Không chịu nổi sức ép, vợ của Giang trở nên đau buồn rồi đổ bệnh.

Trong ngôi nhà tạm bợ, chị thường nằm khóc một mình. Nước mắt và sự nhẫn nhục của chị không lay chuyển nổi lòng mê mệt cờ bạc của Giang. Đêm 2/4/2017, trong lúc Giang đang mải mê xóc đĩa với 9 con bạc khác tại xã Quảng Tân thì lực lượng Công an huyện Tuy Đức ập vào bắt quả tang. Một lần nữa Giang bị khởi tố hình sự. Lần này, cái giá mà Giang phải trả là 15 tháng tù giam.

Tuổi chỉ mới 30, Giang đã lĩnh hai án tù về tội “Đánh bạc”. Từ một "cậu ấm", chỉ vì lao vào trò vô bổ, Giang đã trượt dài đến con đường tù tội.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trượt dài vì cờ bạc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO