Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đắk Nông thi hành kỷ luật 3 cán bộ, đảng viên vi phạm

H.T| 25/03/2019 15:11

Dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Đình Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy, UBKT Tỉnh ủy vừa tổ chức kỳ họp thứ 29 nhằm xem xét, kết luận một số nội dung. Theo đó, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, thi hành kỷ luật các cán bộ, đảng viên sai phạm như sau:

ADQuảng cáo

Xem xét, thi hành kỷ luật đồng chí Nguyễn Hải Định, Bí thư Chi bộ, Giám đốc Quỹ Đầu tư và Phát triển Đắk Nông

Với trách nhiệm là Bí thư Chi bộ, Giám đốc Quỹ Đầu tư và Phát triển Đắk Nông, đồng chí Nguyễn Hải Định đã thiếu trách nhiệm trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành đơn vị để Quỹ thực hiện việc góp vốn thành lập doanh nghiệp kinh doanh không hiệu quả, vi phạm trong hoạt động cho vay dẫn đến tỷ lệ nợ xấu ở mức cao, ảnh hưởng xấu đến kết quả kinh doanh của Quỹ Đầu tư và Phát triển Đắk Nông, có khả năng gây mất vốn của nhà nước.

Vi phạm của đồng chí Nguyễn Hải Định là nghiêm trọng, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng và cơ quan nơi đồng chí công tác. Căn cứ quy định của Đảng về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, UBKT Tỉnh ủy quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với đồng chí Nguyễn Hải Định.

Xem xét, thi hành kỷ luật đồng chí Lương Đức Dương, đảng viên, thẩm phán, Chánh tòa Hình sự, Tòa án nhân dân tỉnh

ADQuảng cáo

Với trách nhiệm đảng viên, thẩm phán, Chánh tòa Hình sự, Tòa án nhân dân tỉnh, được phân công chủ tọa phiên tòa và thành viên hội đồng xét xử, đồng chí Lương Đức Dương chưa thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, đã thực hiện không đúng quy định trong việc áp dụng tình tiết giảm nhẹ, quyết định hình phạt tù và cho hưởng án treo đối với một số bị cáo.

Vi phạm của đồng chí Lương Đức Dương là nghiêm trọng, làm ảnh uy tín của ngành tòa án, cá nhân đồng chí và tổ chức đảng. Căn cứ quy định của Đảng về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, UBKT Tỉnh ủy quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với đồng chí Lương Đức Dương.

Xem xét, thi hành kỷ luật đồng chí Lê Quốc Hương, đảng viên, thẩm phán, Phó Chánh tòa Hình sự, Tòa án nhân dân tỉnh

Với trách nhiệm đảng viên, thẩm phán, Phó Chánh tòa Hình sự, Tòa án nhân dân tỉnh, được phân công chủ tọa các phiên tòa xét xử phúc thẩm, đồng chí Lê Quốc Hương chưa thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, thực hiện không đúng quy định cho hưởng án treo và quyết định hình phạt không đúng pháp luật đối với bị cáo.

Vi phạm của đồng chí Lê Quốc Hương làm ảnh hưởng uy tín của ngành tòa án và cá nhân đồng chí và tổ chức đảng. Căn cứ quy định của Đảng về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, UBKT Tỉnh ủy quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với đồng chí Lê Quốc Hương.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đắk Nông thi hành kỷ luật 3 cán bộ, đảng viên vi phạm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO