Vào tù vì “yêu” trẻ em

Linh Thư| 29/06/2018 08:32

Chỉ vì nhận thức hạn chế, nhiều thanh niên đã phạm tội giao cấu với trẻ em đối với chính “người yêu” của mình. Đây không chỉ là bài học đối với bị cáo, bị hại mà còn là lời cảnh tỉnh cho các thanh thiếu niên, các bậc phụ huynh có con em tuổi mới lớn.

ADQuảng cáo

Quen nhau trên mạng xã hội, Cao Văn Tùng trú tại xã Đắk Gằn (Đắk Mil) quen biết và nảy sinh tình cảm với Hoàng T.T, trú tại xã Đắk D’rông (Cư Jút). Mới 15 tuổi, T ngây thơ tin yêu chàng thanh niên đầy “ga lăng” với những lời lẽ đường mật. Ở tuổi mới lớn, T không biết giữ mình, lại tò mò chuyện người lớn, có lối sống dễ dãi trong tình cảm trai gái nên đã vô tình khiến mình và người yêu vướng phải những hệ lụy không đáng có.

Sau một thời gian nói chuyện yêu đương qua mạng, Tùng đã đến gặp T và chở T đến căn nhà bỏ hoang của gia đình mình tại bon U3, thị trấn Ea T’ling (Cư Jút) để tâm sự. Yêu nhau, cả hai tự nguyện làm “chuyện người lớn” nhiều lần tại nhà nghỉ cũng như nhà của cả 2 bên.

Tùng là một người đã thành niên, đủ nhận thức được hành vi giao cấu với trẻ em là vi phạm pháp luật, nhưng vì muốn thỏa mãn dục vọng nên đã nhiều lần quan hệ tình dục với T. Mặc dù được T đồng ý nhưng vào thời điểm đó T chỉ mới 15 tuổi, là lứa tuổi chưa phát triển đầy đủ về tâm sinh lý, sức khỏe, chưa có nhận thức đầy đủ pháp luật và việc quan hệ với T dù có tự nguyện hay không cũng là vi phạm pháp luật.

ADQuảng cáo

Yêu sớm, không có những biện pháp phòng ngừa, T đã mang thai từ lúc nào không biết. Thấy con gái có những biểu hiện khác lạ, mẹ T gặng hỏi thì mới biết T đã có thai và “tác giả” của bào thai này là Tùng. Mẹ T đã gọi Tùng đến nhà để nói chuyện và yêu cầu Tùng có trách nhiệm với con gái mình. Đến lúc này, Tùng lộ rõ bản chất “tay chơi” khi không chịu thừa nhận mình là tác giả của bào thai trong người T và tìm cách rời bỏ khỏi địa phương.

Bức xúc, mẹ T đã tố cáo hành vi của Tùng với cơ quan chức năng. Tùng bị truy tố và xét xử 2 năm 6 tháng tù giam vì tội giao cấu với trẻ em theo Điều 115 Bộ luật Hình sự. Về phía T và gia đình, do T còn quá nhỏ tuổi, không đủ khả năng chăm sóc con cái nên sau khi sinh con, gia đình đã đem đứa trẻ cho người khác nhận nuôi. Có lẽ, với T đây là một “vết sẹo” đầu đời đầy đau đớn cho tình yêu sai lầm của mình.

Vụ án đáng tiếc xảy ra là một hồi chuông báo động thực trạng trẻ em yêu sớm, dễ bị kẻ xấu lợi dụng xâm hại tình dục. Các bậc phụ huynh cần quan tâm hơn đến con cái, giáo dục giới tính cho con để bảo đảm các em được bảo vệ an toàn, không bị kẻ xấu lợi dụng,

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vào tù vì “yêu” trẻ em
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO