Vụ hàng chục ha rừng bị tàn phá tại Quảng Sơn: Tạm giữ khẩn cấp cháu họ của Chủ tịch Công ty Lâm nghiệp Quảng Sơn

Ngàn Sâu| 17/04/2018 12:39

Sáng 17/4, Đại tá Phạm Thanh Bình, Trưởng Phòng Tham mưu Công an tỉnh Đắk Nông, thông tin: Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã tạm giữ khẩn cấp đối với Đinh Gia Tuấn (SN 1984), Trạm phó Trạm Quản lý bảo vệ rừng số 2, Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Quảng Sơn.

ADQuảng cáo

Clip hiện trường:

Theo xác minh ban đầu của cơ quan điều tra, trong quá trình làm nhiệm vụ tại Trạm Quản lý bảo vệ rừng số 2, Đinh Gia Tuấn đã nhận hối lộ của một số đối tượng tham gia phá gần 20 ha rừng tiểu khu 1680, thuộc lâm phần của Công ty.

Nhiều cây gỗ lớn tại tiểu khu 1680 bị chặt hạ

Đinh Gia Tuấn là cháu họ của ông Đinh Văn Quý, Chủ tịch Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Quảng Sơn. Đinh Gia Tuấn được nhận vào làm việc từ giữa năm 2017, đến gần cuối năm 2017 thì được bổ nhiệm làm Trạm phó Trạm Quản lý bảo vệ rừng số 2.

ADQuảng cáo

Gần 20 ha rừng tại tiểu khu 1680 bị tàn phá, đốt cháy để lấy đất trồng cây nông nghiệp

Như Báo Đắk Nông đã phản ánh, trong những ngày giáp Tết Mậu Tuất 2018, đã xảy ra vụ phá rừng tại tiểu khu 1680, với diện tích khoảng 20ha. Vụ phá rừng này chỉ cách Trạm Quản lý bảo vệ rừng số 2 của Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Quảng Sơn khoảng hơn 1 km.

Trạm Quản lý bảo vệ rừng số 2 chỉ cách địa điểm rừng bị phá chừng hơn 1km

Vụ việc sau đó đã được cơ quan công an vào cuộc điều tra và bắt giữ 5 đối tượng có liên quan gồm: Phan Thành Nghĩa (SN 1966), trú tại thôn 1C, xã Quảng Sơn (Đắk Glong); Y Tự (SN 1997), Hjẽ (SN 1985), Y Thiêu Bon Dop (SN 1984), đều trú tại huyện Lắk (Đắk Lắk) và Dương Văn Thành (SN 1967), trú tại huyện Định Quán (Đồng Nai). 

Vụ phá rừng diễn ra dài ngày, có cả máy móc cơ giới, nhưng không được phát hiện kịp thời

Liên quan đến vụ việc này, phóng viên Báo Đắk Nông có một số thông tin ông Phan Thành Nghĩa là người đứng ra chung chi 150 triệu đồng cho 1 ha rừng sau khi đã phá. Để có tiền chung chi, ông Nghĩa đã huy động một số người khác cùng "góp vốn". 

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ hàng chục ha rừng bị tàn phá tại Quảng Sơn: Tạm giữ khẩn cấp cháu họ của Chủ tịch Công ty Lâm nghiệp Quảng Sơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO