Xử lý nghiêm mâu thuẫn, tranh giành khách giữa các nhà xe

Linh Thư| 10/01/2020 09:10

Vì tranh giành khách, giữa các nhà xe khách trên địa bàn tỉnh đã xảy ra tranh chấp, xích mích, thậm chí chặn xe, đánh người gây thương tích. Hành vi trên gây mất an ninh trật tự, mất an toàn giao thông lại nguy hiểm đến sức khỏe, tính mạng của người khác bị pháp luật trừng trị, xã hội lên án.

ADQuảng cáo

Biết được thông tin xe ô tô khách của nhà xe T.U "thả dù" (dừng xe sang khách rồi tiếp tục quay lại đón khách), Phạm Thanh Bình (SN 1991), trú tại Bù Ðăng (Bình Phước), phụ xe của nhà xe D.H đi tuyến Gia Nghĩa - Hồ Chí Minh rất bức xúc. Bình liền gọi điện thoại cho xe khách T.U do anh T.N.L làm tài xế và anh N.H.H là phụ xe để hẹn anh L dừng xe tại địa bàn thị trấn Kiến Ðức (Ðắk R'lấp) nói chuyện cho ra lẽ nhưng anh L không dừng xe và cũng không nghe điện thoại của Bình.

Do nóng giận, Bình gọi điện cho bạn là Ðào Duy Khương (SN 1991), trú tại huyện Bù Ðăng nhờ Khương mang dao đến khu vực trạm thu phí Cai Chanh, xã Ðắk Ru (Ðắk R'lấp) chặn xe, đánh cảnh cáo, “dằn mặt” nhân viên xe khách T.U và giữ xe đợi Bình đến giải quyết. Khương đồng ý nên về nhà lấy 1 con dao rựa bọc trong giấy báo, rồi điều khiển xe mô tô đến khu vực thuộc Cai Chanh để đợi xe. Khi thấy xe khách T.U đi đến, Khương ra hiệu dừng xe. Nghĩ là khách bắt xe dọc đường nên anh L, tài xế xe T.U dừng xe sát mép đường cho anh H bước xuống bậc thang mở cửa đón khách. Bất ngờ, Khương cúi xuống lấy con dao đặt dưới đất hùng hổ xông lên. Thấy vậy, anh H quay người bỏ chạy vào bên trong xe ô tô nhưng vẫn bị Khương chém trúng vào gót chân trái gây tỷ lệ thương tích 24%. Sau đó, Khương tiếp tục cầm con dao bước lên xe đe dọa, cảnh cáo anh L rồi xuống xe đi về. Sau khi gây thương tích cho anh H, Khương vứt con dao ở vệ đường cách nơi xảy ra vụ án khoảng 400m về hướng huyện Bù Ðăng.

Trước hành vi manh động của các đối tượng, vừa qua, Viện Kiểm sát nhân dân huyện Ðăk R’lấp ban hành cáo trạng truy tố Ðào Duy Khương và Phạm Thanh Bình về tội cố ý gây thương tích và chuyển cho Tòa án nhân dân huyện để tiến hành xét xử theo quy định.

ADQuảng cáo

Các nhà xe cần tuân thủ các quy định dừng, đón trả khách tại bến, bãi theo quy định, tránh ẩu đả, tranh giành khách hàng gây mất an ninh trật tự (ảnh minh họa)

Trước đó, cơ quan chức năng huyện Ðắk R'lấp cũng đã tiến hành điều tra, xử lý đối với trường hợp phá hoại tài sản, gây mất an ninh trật tự do tranh giành trong việc đón, trả khách. Cụ thể, từ mâu thuẫn với nhà xe D.H, Lê Chiến Thắng (SN 1994) rủ Nguyễn Văn Long (SN 1988) cùng trú tại xã Ðắk Ru (Ðắk R'lấp) và 3 đối tượng khác để xử lý, dằn mặt nhà xe. Theo kế hoạch, các đối tượng chuẩn bị đá, tuýp sắt rồi chờ sẵn trên quốc lộ 14 đoạn qua thôn 1, xã Quảng Tín (Ðắk R'lấp) để thực hiện mục đích quấy phá của mình.

Khi phát hiện xe khách của nhà xe D.H đi từ hướng TP. Hồ Chí Minh về thành phố Gia Nghĩa, Thắng và các đối tượng liền ném đá và kính chắn gió trước của xe ô tô. Thấy xe bị ném đá, anh Trịnh Ðình H (tài xế) điều khiển xe chạy chậm lại thì lập tức các đối tượng cầm tuýp sắt chạy đến đập vào cửa kính xe, Thắng còn dùng bình xịt hơi cay xịt vào trong xe. Anh H dừng xe và xuống giải quyết thì các đối tượng lên xe mô tô tẩu thoát. Tuy không có thương tích, thiệt hại về người nhưng vụ việc đã gây hoang mang, lo sợ cho người tham gia giao thông, khách hàng của nhà xe, đồng thời, xe khách bị bể kính chắn gió phía trước và hai bên cửa trước, thiệt hại ước tính khoảng 20 triệu đồng.

Có thể thấy, tình trạng cạnh tranh không lành mạnh, tranh giành khách giữa các nhà xe; mâu thuẫn giữa các tài xế, phụ xe dẫn tới dùng "luật rừng" để giải quyết trên địa bàn thời gian qua không chỉ gây hư hại tài sản mà còn làm mất an ninh trật tự. Qua đó, các ngành chức năng cần siết chặt quản lý tránh tình trạng đón trả khách tùy tiện, tranh giành khách trên địa bàn nhằm bảo đảm an toàn cho hành khách, người tham gia giao thông, tạo môi trường lành mạnh trong kinh doanh, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán 2020 đang cận kề.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử lý nghiêm mâu thuẫn, tranh giành khách giữa các nhà xe
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO