Xử phạt chậm tiến độ 2 nhà thầu thi công hạ tầng KCN Nhân Cơ

Lê Phước| 11/06/2017 09:35

Ngày 8/6, ông Phạm Đình Tuấn, Giám đốc Ban Quản lý dự án (QLDA) đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Đắk Nông (chủ đầu tư dự án Cơ sở hạ tầng bên trong và bên ngoài hàng rào KCN Nhân Cơ) cho biết: Đơn vị vừa tiến hành xử phạt hành chính tổng số tiền gần 100 triệu đồng đối với Công ty CP phát triển đầu tư Thái Sơn (Bộ Quốc phòng) và Công ty CP tư vấn đầu tư xây dựng Dương Đạt Gia Lai vì vi phạm tiến độ theo cam kết hợp đồng xây dựng tại dự án.

ADQuảng cáo

Công ty CP phát triển đầu tư Thái Sơn là nhà thầu thi công gói thầu san lấp và gia cố mái ta-luy nhà máy luyện nhôm Trần Hồng Quân với tổng giá trị hợp đồng hơn 408 tỷ đồng.

Hiện tại, đơn vị thi công đã san lấp được khoảng 80% tổng khối lượng cần đào đắp nhưng chưa hoàn thành công tác san lấp tại các vị trí cấp bách mà nhà đầu tư yêu cầu. Bên cạnh đó, nhà thầu này cũng chưa hoàn thành phần kè chắn và mới thi công được khoảng 10% tổng khối lượng cần gia cố mái ta-luy.

Công ty CP tư vấn đầu tư xây dựng Dương Đạt Gia Lai thi công gói thầu đường trục chính nối từ QL14 vào cổng KCN Nhân Cơ (dài 2.158m) với tổng giá trị hơn 107 tỷ đồng. Đến thời điểm hiện tại, nhà thầu mới thi công được khoảng 30% khối lượng gói thầu và cũng chưa thể thông tuyến vì còn khoảng 300m chưa thi công nền đường.

ADQuảng cáo

Với khối lượng như trên thì tiến độ thực hiện các gói thầu cấp bách là chậm so với cam kết, đặc biệt là các hạng mục cam kết hoàn thành trước tháng 6/2017 như: phần mái ta luy lô trạm điện, phần kè chắn và đắp đất đoàn cuối lô nhà máy, đường trục chính…

Về việc khắc phục hậu quả, theo ông Tuấn, hiện các nhà thầu đã tăng cường nhân lực, vật lực tới công trường. Tuy nhiên, do thời tiết bất lợi (mưa nhiều) nên công tác thi công không thể triển khai. Trong thời gian tới, đơn vị sẽ chỉ đạo quyết liệt các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công để sớm ban giao công trình. Nếu các nhà thầu vẫn không có chuyển biến tích cực thì đơn vị sẽ tiếp tục xử phạt hợp đồng và tham mưu UBND tỉnh các thủ tục để tiến hành thanh lý hợp đồng đối với các nhà thầu không thực hiện.

Hiện tại, Ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh đã gửi văn bản tới 2 đơn vị trên và Công ty Cổ phần tập đoàn Cường Thịnh Thi không được tham gia đấu thầu các gói thầu mở mới năm 2017 của dự án Cơ sở hạ tầng KCN Nhân Cơ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử phạt chậm tiến độ 2 nhà thầu thi công hạ tầng KCN Nhân Cơ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO